ดิมิเทรียสใส่ท่าอาร์มบาร์ป้องกันแชมป์โลกUFC11ครั้งติดต่อกัน

ศึก UFC216 ส่งตรงจาก ทีโมไบล์อารีน่า ลาสเวกัส
คู่เอก คู่แรก รุ่นฟลายเวท 125 ปอนด์ ดิมิเทรียส จอห์นสัน แชมป์โลกจิ๋วจอมพลัง ดวลกับ เรย์ บอร์ก จอมเขมือบเม็กซิกัน ที่เกือบจะได้เจอกันเมื่อเดือนที่แล้ว แต่เรย์ บอร์ก เกิดมาป่วยกระทันหัน
คู่นี้ สู้กันสูสีสมน้ำสมเนื้อตลอด 4 ยกแรก แต่แล้วพอ ยกที่ 5 มีจังหวะที่ ดิมิเทรียส จอห์นสัน เทคดาวน์ เรย์ บอร์ก ได้ แล้วในจังหวะนั้นเอง ดิมิเทรียส จอห์นสัน ใช้ช่วงเวลาที่ได้เปรียบในชั่วพริบตา ใส่ท่า อาร์มบาร์ เอาชนะซับมิตชั่น ได้ในยกที่ 5 ภายในเวลา 3 นาที 15 วินาที
ดิมิเตรียส จอห์นสัน เจ้าไมตี้เมาส์ ฟอร์มเก็บชัย ชนะมา 13 ไฟต์ติดต่อกัน เป็นการป้องกันแชมป์โลกมายาวนานถึง 11 ครั้งแล้ว เป็นสถิติที่ป้องกันแชมป์ได้มากครั้งที่สุดของ UFC แล้ว
นักสู้วัย 31 ปี และครองเข็มขัดเส้นนี้กำลังจะครบ 5 ปีเต็ม ขณะที่ เรย์ บอร์ก ผู้ท้าชิงวัย 24 ปี แพ้เป็นครั้งที่ 3

คู่เอกร่วมอีกคู่ เป็นศึกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นไลท์เวท 155 ปอนด์ ระหว่าง โทนี่ เฟอร์กูสัน นักสู้จอมปีศาจ ดวลกับ "เควิน ลี" นักสู้จอมแกร่งสุดยียวน
เกมการต่อสู้ของคู่นี้ พลิกไปพลิกมาตลอด โดยจุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่ยก 3 ทั้งที่ เควิน ลี เป็นฝ่ายเทคดาวน์ โทนี่ เฟอร์กูสัน ได้
แต่ด้วยความเหลี่ยมจัดของ โทนี่ เฟอร์กูสัน ที่แม้จะเสียเปรียบที่อยู่ด้านล่าง แต่เขาใช้ขาล็อกเป็นสามเหลี่ยม ใส่ เควิน ลี ได้
และสุดท้าย โทนี่ เฟอร์กูสัน เป็นฝ่ายชนะซับมิตชั่นด้วยท่า ไทรแองเกิลโช้คด้วยเวลา 4 นาที 2 วินาทีในยกที 3 ไป
โทนี่ เฟอร์กูสัน คว้าแชมป์โลก เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวท ได้สำเร็จ เพิ่มสถิติ ชนะ 10 ไฟต์รวด
ขณะที่ เควิน ลี แพ้เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต โทนี่ เฟอร์กูสัน มีโอกาสจะไปเจอ คอร์เนอร์ แม็คเกรเกอร์ แชมป์โลกตัวจริงรุ่นนี้ในปีหน้า