วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลสำหรับว่าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คนใหม่ว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันจันทร์ที่ 9 ต.ค.นี้

วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลสำหรับว่าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คนใหม่ว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันจันทร์นี้ โดยมีรายชื่อของ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดฟุตบอลโลก 2015 ติดโผมาด้วย

หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ ประเทศมาเลเซีย สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ที่ดำรงตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชุดนี้ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบผลงานหลังทำได้เพียง เหรียญเงิน เท่านั้น ทำให้ ขณะนี้ ตำแหน่งดังกล่าวยังคงว่างอยู่

ผมเห็นศักยภาพของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เขามีคุณภาพมาก เพียงแต่ว่าความชัดเจนของระบบการเล่น เกมรับและ รุก และแนวทางการเล่นมันไม่ชัดเจน”

“ครั้งนี้ผมต้องการโค้ชที่มาทำทีมฟุตบอลหญิงชุดนี้ให้มันดูดียิ่งขึ้น ผมต้องการโค้ชที่มีความสามารถตอนนี้ก็มีโค้ชที่ยื่น โปรไฟล์มาแล้ว 3 ท่าน มีโค้ช ญี่ปุ่น , ยุโรป และ โค้ช หนึ่งฤทัย ที่เป็นชาวไทย”

”แต่ตอนนี้ผมขอดูรูปแบบการฝึกที่เขาส่งมาก่อนว่าเขาอยากจะทำอะไรกับทีมหญิงชุดนี้ ภายในอาทิตย์นี้ เร็วสุดก็วันจันทร์ที่ 9 ต.ค.นี้ ก็จะได้ข้อสรุปเบื้องต้น”