ฮอร์เก้ ซามเปาลี โค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า แสดงความเชื่อมั่นว่า ทีมจะเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย ถึงแม้ทีมจะลุ้นเก็บชัยชนะในเกมนัดสุดท้าย

ภายหลังจากที่ทีมชาติอาร์เจนตินา ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอเปรู 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ทำให้ขุนพล “ฟ้าขาว” สถานการณ์ลำบากหล่นไปอยู่อันดับ 6 จนอาจพลาดโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1970

โดยในโซนอเมริกาใต้ 4 อันดับแรกจะได้สิทธิ์เข้ารอบสุดท้าย โดยอัตโนมัติ ขณะที่อันดับ 5 ต้องเพลย์ออฟกับ นิวซีแลนด์ ทีมจากโซนโอเชียเนีย

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้าย วันอังคารที่ 10 ต.ค. นี้ ปารากวัย - เวเนซูเอลา, บราซิล - ชิลี, เอกวาดอร์ - อาร์เจนตินา, เปรู - โคลอมเบีย, อุรุกวัย - โบลิเวีย

อย่างไรก็ดี ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ยังคงมั่นใจว่าจะพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 เนื่องจากในเกมนัดสุดท้าย ทุกทีมต้องลงสนามเตะพร้อมกัน โดยที่ 2 ทีมที่อันดับนำอาร์เจนติน่า อย่าง โคลอมเบีย กับ เปรู ดังนั้นหากทีมฟ้าขาว  บุกชนะ เอกวาดอร์ ในนัดสุดท้าย พวกเขาก็มีสิทธิ์แซงเข้ารอบไปได้

 "ผมยังคงมั่นใจว่าเราจะไปฟุตบอลโลก วันนี้มันเป็นเกมที่ดีมาก เราเพียงแต่พลาดทำประตู ผมมีความหวังและตื่นเต้นกับเกมที่กำลังจะมาถึง ทีมนี้ไม่เคยยอมแพ้ เราพยายามอย่างมาก และสมควรได้รับผลการแข่งขันอีกอย่าง"