ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ยืนยันแล้ว ว่าจะไม่ส่ง เปาโล ดิบาลา ลงตัวจริงร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี ในเกมนัดสำคัญที่จะเปิดบ้านพบ เปรู ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดรองสุดท้าย ในเช้าวันพรุ่งนี้ เนื่องจากทั้งคู่เล่นทับตำแหน่งกัน และยังไม่มีเวลาพอที่จะให้ทั้งคู่ศึกษาวิธีการเล่นร่วมกัน

รายงานจากเดลี่ เมล์ และโกล.คอม เปิดเผยว่า ฮอร์เก้ ซามเปาลี โค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า ตัดสินใจเลือกที่จะไม่ใช้งาน เปาโล ดิบาลา กองหน้าจากยูเวนตุส ลงเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนอเมริกาใต้ กับเปรู ในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้ เนื่องจากผู้เล่นทั้ง 2 รายเป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งเดียวกันคือเกมรุก และยังไม่มีเวลาพอที่จะให้ทั้งคู่ศึกษาวิธีการเล่นร่วมกัน

ส่วนสาเหตุที่เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ เลือกดร็อป ดิบาลา ทั้งที่กำลังสร้างผลงานที่ดีกับต้นสังกัดยูเวนตุส ในกัลโช่ เซเรีย อา เนื่องจากเกมที่อาร์เจนติน่า เปิดบ้านคัดบอลโลก กับเปรู นั้นเป็นเกมนัดสำคัญชี้ชะตาการเข้ารอบเวิล์ด คัพ 2018 ทำให้ท้ายที่สุด หลังการประชุมทีม ซามเปาลี จึงจำเป็นต้องเลือกใช้งานดาวเตะจากบาร์เซโลน่า ก่อนเป็นลำดับแรก

โดยเกมระหว่างอาร์เจนติน่า กับเปรู จะลงเตะในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ (ในเวลา 06.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

สำหรับสถานการณ์ของทีมอาร์เจนติน่า ในการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนอเมริกาใต้ ขุนพลฟ้าขาว อยู่อันดับ 5 มีคะแนนเท่ากับเปรู ที่ 24 คะแนน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง โดยในโซนนี้ 4 อันดับแรก จะการันตีการเข้าสุดท้ายไปฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

ส่วนทีมอันดับ 5 ต้องเล่นเพลย์ออฟ 2 นัดกับทีมชาตินิวซีแลนด์ แชมป์โซนโอเชียเนีย ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้