แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชายวัย 14 ปี ถูกเพื่อนและรุ่นพี่ แกล้งขังในห้องเก็บของฉีดยาฆ่าแมลงใส่ และจุดไฟเผาเจ็บสาหัส แม่เผยแขนข้างหนึ่ง อาจพิการ แพทย์เฝ้าระวังติดเชื้อ

แม่อายุ 42 ปี เข้าร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังลูกชาย อายุ 14 ปี ถูกเพื่อนและรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกัน ในจังหวัดชัยนาท 3 คน แกล้งล็อคกุญแจขังไว้ในห้องเก็บของ

ก่อนฉีดยาฆ่าแมลงเข้าไป ทั้งที่ไม่มีอากาศหายใจ แถมยังจุดไฟแช็ก จนเกิดประกายไฟลุกไหม้ จนไฟคลอกทั้งตัว บาดเจ็บสาหัส เมื่อเย็นวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

แม่เล่าว่า ครูที่โรงเรียนโทรศัพท์มาแจ้งว่า ลูกชายได้รับอุบัติเหตุ ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย จึงรีบไปดู พบสภาพลูกชายอยู่ในอาการหวาดผวา แขนขาทั้งสองข้าง และลำตัวเป็นแผลไหม้พุพอง จึงสอบถามลูกว่า เกิดอะไรขึ้น

ลูกชายได้เล่าว่า หลังเลิกเรียนกำลังจะนำหนังสือไปเก็บห้องเก็บของ มีเพื่อนและรุ่นพี่ 3 คนเอาหนังสือมาตีที่ศีรษะ แต่ลูกไม่เล่นด้วย จึงเดินเข้าไปในห้อง เด็กคนหนี่ง ได้เดินมาปิดประตู แล้วเอากุญแจคล้องไว้

ก่อนจะเอายาฆ่าแมลง มาฉีดเข้าไปในห้อง แม้ลูกจะพยายามตะโกนบอกว่า ให้หยุดฉีด  แต่ก็ไม่ยอมหยุด แถมจุดไฟเผา จนมีเด็กคนอื่นเห็น จึงไปตามคนมาช่วย

ล่าสุด ลูกชายยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะยังเดินไม่ได้ และแขนข้างหนึ่ง ก็อาจจะพิการ แพทย์ให้ระวังการติดเชื้อ

ขณะที่ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และให้ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 คน ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท แต่ผู้ปกครองของเด็กอีกสองคน แจ้งว่า ไม่มีเงิน

เบื้องต้น นางปวีณาได้รับเรื่อง พร้อมประสานกับทางกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอให้เรื่องนี้ เป็นอุทาหรณ์ ผู้ใหญ่ต้องช่วยกันดูแลสอดส่องเด็ก ไม่ให้เล่นหรือแกล้งกัน จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตราย หรือเกิดเหตุซ้ำรอยอีก

ซึ่งในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปเยี่ยมอาการของน้องด้วยตัวเอง ที่โรงพยาบาลชัยนาท

แม่ร้องลูก ม.3 ถูกรุ่นพี่ขังในห้องฉีดยาฆ่าแมลง - จุดไฟเผา