มิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กพระสงฆ์วัดดังจังหวัดกำแพงเพชร หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาถูก มีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้แล้วหลายราย

พระครูถาวร วชิระศาสน์ พระวัดฤกษ์หร่ายสามัคคี หมู่ 1 ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า หลวงตาบลถาวโร เปิดเฟซบุ๊กที่ถูกมิจฉาชีพแฮกเปลี่ยนชื่อไปจากเดิม แต่ภายในมีรูปภาพของตน ในระหว่างทำกิจกกรมของสงฆ์ รวมทั้งคลิปเทศน์ธรรมะอีกจำนวนมาก

ซึ่งผู้ที่แฮกไป ได้มีการโพสต์รูปสลากกินแบ่งรัฐบาลที่อ้างว่า ถูกรางวัล แต่ไม่ได้นำไปขึ้นเงิน เอามาขายในราคาถูก โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อนายประพันธ์ เพ็งสว่าง พร้อมทั้งลงรูปคนที่ซื้อสลากจากเฟซบุ๊ก แล้วนำไปขึ้นเงินเรียบร้อย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือด้วย

พระครูถาวร เล่าว่า เช้าวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กของตัวเองได้ เพราะถูกเปลี่ยนรหัสผ่าน ต่อมาวันเดียวกัน มีเหยื่อที่หลงเชื่อ พากันมาหาที่กุฏิ บ้างก็โทรศัพท์มาว่า เนื่องจากหลงเชื่อโอนเงินเข้าธนาคารในชื่อบัญชีนายประพันธ์ ตามที่มิจฉาชีพระบุไว้ ซึ่งพอโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า ไม่ยอมส่งสลากให้ เมื่อทวงถาม ก็ถูกบล็อกเฟซบุ๊กทันที

พระครูถาวร ยืนยันว่า ใช้เฟซบุ๊กในการเผยแพร่ธรรมะเท่านั้น ไม่รู้เรื่องดังกล่าวด้วย และเตือนประชาชนว่า อย่าไปหลงเชื่อ เพราะเป็นไปไม่ได้ ที่คนถูกรางวัล จะนำมาขายต่อในราคาถูก จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองขลุง ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบเงินที่หมุนเวียนในบัญชีที่ถูกระบุให้โอนเงิน พบว่า เฉพาะเดือนนี้ มียอดโอนเข้ามากกว่า 3 แสนบาทแล้ว

Cr.ธนรัตน์ // กำแพงเพชร

มิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กหลวงตา หลอกขายสลากถูกรางวัล