ผู้เสียหาย แชร์ "แม่ลูกอ่อน" ร้องดีเอสไอ หลังถูกเท้าแชร์หลอกให้ลงทุน เสียหายกว่า 4 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายแชร์ "แม่ลูกอ่อน" เกือบ 20 คน นำหลักฐานการโอนเงิน เข้าร้องเรียนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ดำเนินคดีกับเท้าแชร์ หลังถูกหลอกให้ร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ ก่อนเชิดเงินหนี มีผู้เสียหาย ตกเป็นเหยื่อกว่า 161 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

โดยมีพันตำรวจตรีวรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน และสอบปากคำผู้เสียหายเบื้องต้น

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้อยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊กแม่ลูกอ่อน ที่มีการพูดคุยปรึกษาเรื่องการเลี้ยงลูก และซื้อขายสินค้าออนไล์สำหรับเด็ก มาตั้งแต่ปี 2558

หลังจากนั้น เท้าแชร์ได้ชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ ทั้งที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน โดยเท้าแชร์ได้สร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยการสร้างโปรไฟล์ตัวเองใน Facebook ว่า เป็นคนมีฐานะ และมีสามีเป็นทหาร

ต่อมา สมาชิกในกลุ่ม LINE ต่างหลงเชื่อและร่วมเล่นแชร์ เริ่มตั้งแต่ประมาณ 10 วง จนมีการขยายไปกว่า 200 วง โดยระยะแรกเท้าแชร์มีการส่งเงินให้ตามปกติ แต่ต่อมา เมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 กลับพบความผิดปกติ

เนื่องจากมีลูกแชร์บางคน เข้าไปทวงเงินในกลุ่ม แต่เท้าแชร์กลับบ่ายเบี่ยง และไม่สามารถติดต่อได้ในทุกช่องทาง ลูกแชร์หลายคน จึงพยายามไปทวงเงินถึงบ้าน ที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า เท้าแชร์นำเงินไปซื้อบ้านกว่า 6 ล้านบาท รวมทั้งซื้อรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย

ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยอีกว่า ได้ไปกู้เงินมา เพื่อเล่นแชร์เก็บสะสมไว้สำหรับคลอดลูก และบางคนเก็บเงินไว้เพื่อผ่าตัดให้กับลูก แต่ต้องมาเสียเงินให้กับเท้าแชร์คนดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ได้เคยไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจหลายแห่ง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงได้มาร้องเรียนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ช่วยดำเนินคดี

Cr. ฐากูร // กทม.

ร้องดีเอสไอแชร์ "แม่ลูกอ่อน" หลอกลงทุนให้ลูก สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท