แตกตื่น!! นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายคลิป พายุงวงช้างพัดถล่มกลางทะเล ระหว่างหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด นานกว่า 10 นาที นับเป็นภาพที่หาชมได้ยาก

นาทีที่พายุงวงช้างพัดถล่มกลางทะเล จนเกิดมวลน้ำหมุน เป็นเกลียวสูงขึ้นไปบนท้องฟ้า ระหว่างหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง นานกว่า 10 นาที ก่อนจะสลายหายไป ทำนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนี้ พากันถ่ายภาพพายุเก็บไว้ เพราะเป็นภาพหายาก ที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก

ชาวบ้านบางคน บอกว่า ในอดีตพื้นที่นี้ ไม่ค่อยมีพายุงวงช้างเกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ระยะ 3 ปีที่ผ่านมา จะเกิดพายุงวงช้างขึ้นบ่อยครั้งขึ้น ครั้งนี้ถือว่า โชคดีที่พายุพัดอยู่ทะเล ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน โดยไม่มีใครได้รับอันตราย

ที่จังหวัดลำปาง ครูและชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านผาลาด หมู่ 4 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง ช่วยกันนำท่อนไม้ที่ขวางทางน้ำ ออกจากสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างสองหมู่บ้าน เพื่อให้น้ำไหลได้ง่ายขึ้น ป้องกันการเอ่อล้นเข้าท่วมศูนย์เด็กเล็ก และบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ 2 ฝั่งเสียหาย

หลังในพื้นที่ เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากดอยพระบาท ไหลลงลำห้วย จนเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะที่จังหวัดปราจีนบุรี น้ำป่าจากอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ไหลบ่าเข้าท่วมถนนสายปราจีนบุรี- สระแก้ว ช่วง 4 แยกวังท่าช้าง เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร

โดยเฉพาะหลัก ก.ม ที่ 32- 33 คลองห้วยไคร้ ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ในช่วงแรก ต้องปิดการจราจรชั่วคราว เจ้าหน้าที่แขวงการทางกบินทร์บุรี นำเจ้าหน้าที่มากำจัดขยะตามขอบสะพาน เพื่อเปิดทางน้ำ

นอกจากนี้ มวลน้ำยังทะลักท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านใน ตำบลวังท่าช้าง และตำบลวังตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎร ถูกน้ำท่วม 20 ครัวเรือน ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินใส่รถยนต์ ขึ้นไปจอดไว้ตามไหล่ทาง

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ น้ำป่าหลากเขาท่วม พื้นที่ 3 ตำบล ในอำเภอละหานทราย หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ทำบ้านเรือนของชาวบ้าน ถูกน้ำท่วมขังแล้วกว่า 30 หลัง นาข้าวที่กำลังตั้งท้องของชาวบ้านอีกหลายร้อยไร่ ถูกน้ำท่วมขัง รวมทั้งถนนเชื่อมต่อระหว่างอำเภอ-ตำบล-หมู่บ้าน ก็ถูกน้ำท่วมขังหลายสาย รถเล็ก-รถใหญ่สัญจรผ่านไปมาลำบาก

หนักสุดที่ถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านโคกตาด้วง – สันติสุข ตำบลสำโรงใหม่ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่านได้

และที่จังหวัดสมุทรปราการ เกิดฝนถล่มติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำน้ำทะลักเข้าท่วมขังเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน ในหมู่บ้านวนารมย์ หมู่ที่ 3 ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ หลายสิบหลัง ต้องยกข้าวของ เครื่องใช้หนีน้ำขึ้นที่สูง บางบ้านขนย้ายไม่ทัน

สอบถามเจ้าของบ้าน บอกว่า อยู่บ้านหลังดังกล่าวกว่า 5 ปีแล้ว เคยประสบปัญหาแบบนี้มาแล้ว 5-6 ครั้ง และจะเกิดเฉพาะช่วงเที่ฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง จนน้ำระบายลงท่อไม่ทัน เคยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา นำรถมาลอกท่อแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สามารถแก้ไขได้

แตกตื่น!! พายุงวงช้างถล่มกลางทะเลบ้านเพ ระยอง