ตำรวจชัยนาท เรียกตัววิศวกรโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ 3 สอบสวน ก่อนแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีแผ่นปูนคอสะพานในโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่ 3 แยกหนองระแหง ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองชัยนาท พังถล่มลงมาทับรถปูน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน และมีอาการสาหัส 3 คน โดย 1 ใน 3 ถึงขั้นกระโหลกร้าว

ล่าสุด วันนี้ พันตำรวจเอกชัชพิมุข มีมุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า ได้เรียกตัวนายประภณ บัวสร้วง วิศวกรโครงการเข้าให้ปากคำแล้ว โดยแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งจะนัดเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจากตรวจสอบ และสรุปสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุครั้งนี้

ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน สามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว 1 คน ที่เหลือยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมา ยืนยันว่า จะดูแลค่าใช้จ่ายการรักษาตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอย่างเต็มที่ จนกว่าจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้าง ขณะนี้ต้องหยุดชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน เพื่อประเมินความปลอดภัย ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่จากวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย คาดว่า น่าจะเกิดจากการกัดเซาะของโค้งน้ำ ที่ทำให้ค้ำยันทรุดตัวพังถล่มลงมา 

ตำรวจชัยนาทเรียกวิศวกรโครงการสะพานทรุดแจ้งข้อกล่าวหา