โจรปั่นจักรยาน มาก่อเหตุขึ้นบ้านชายวัย 51 ปี กวาดพระเครื่องที่เก็บสะสมไว้ มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท หลบหนี

ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนสวมใส่เสื้อเชิ้ตคอปกสีน้ำเงิน กางเกงยีนต์ขายาวสีน้ำเงิน สวมหมวกสีน้ำเงิน เดินจูงจักรยานสีส้ม เข้ามาจอดอยู่ตรงประตูรั้วหน้าบ้าน จากนั้นเดินอ้อมมาทางด้านหลังบ้าน ซึ่งกล้องไม่สามารถจับได้ ก่อนที่คนร้ายจะเดินกลับมาที่รถจักรยาน โดยในมือถือกล่องพลาสติกแล้วเอาหมวกปิดทับอีกที เพื่อป้องกันคนเห็น ก่อนจะปั่นจักรยานหลบหนี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบว่า ชายคนดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุขโมยพระเครื่อง ของนายไพฑรูย์ เจริญพร อายุ 51 ปี ที่เก็บสะสมเอาไว้กว่า 30 องค์

นายไพฑรูย์ เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับรถโฆษณา โดยอาศัยอยู่กับลูกชาย และ ลูกสาว ซึ่งเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ตนเองและลูกชายออกไปทำธุระนอกบ้าน ลืมล็อกกุญแจหน้าต่างในห้องนอน พอกลับเข้ามาในช่วงเย็นก็พบว่าหน้าต่างบานเลื่อนถูกเลื่อนออก จึงสำรวจทรัพย์สินภายในห้อง พบว่า พระเครื่องที่ตนเองเก็บสะสมไว้กว่า 30 องค์ และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หายไป ซึ่งรวมมูลค่าของพระเครื่องกว่า 3 หมื่นบาท จึงไปตรรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เพื่อนบ้านข้างเคียงติดไว้จึงพบว่าชายคนดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะ ตนเองมีลูกสาวอีกคน ถ้าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในบ้าน และ พบลูกสาวที่อยู่ในบ้าน อาจจะเกิดอันตรายกับลูกสาวของตนเองแน่นอน

เบื้องต้น นายไพฑรูย์ นำภาพกล้องวงจรปิดไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานลายนิ้วมือ และ จะออกติดตามหาข่าวเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

โจรปั่นจักรยานย่องขึ้นบ้าน กวาดพระเครื่องมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท