ชาวบ้าน ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งซ่อมแซม ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ นานนับ 10 ปี

สภาพถนนทางเข้าหมู่บ้าน ตั้งแต่หมู่ 1 ถึงหมู่ 3 ตำบลขยาย อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เชื่อมต่อไปยังถนนสายเอเชีย ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ และ ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากช่วงหน้าฝนมีน้ำท่วมขัง ทำให้รถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนหน้าแล้งมีฝุ่นจำนวนมาก

นางสำเนียง ทับทิมทอง ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า หลังจากที่เกิดน้ำท่วมในปี 2554 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ถนนเริ่มทรุดโทรม และ ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ตลอดเส้นทาง ชาวบ้าน ที่ใช้เส้นทางนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หากมีฝนตกก็จะมีน้ำท่วมขัง และถนนลื่น ทำให้รถจักรยานยนต์ เสียหลักล้ม คนขับได้รับบาดเจ็บ ส่วนนักเรียนก็ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เนื่องจากถนนเป็นโคลนลื่น รวมทั้งน้ำยังท่วมถนนอีกด้วย

ขณะที่ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลขยาย ได้นำหินคลุก มาเทให้แต่เวลาผ่านไปไม่นานถนนก็กลับมาชำรุดอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลถนนเส้นนี้มาช่วยซ่อมแซม เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งนอกจากถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อแล้ว ช่วงกลางคืนยังไม่มีไฟส่องสว่างบริเวณทางเข้าด้วย

ชาวบ้านร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขถนนชำรุดนับ 10 ปี