ตำรวจหนองบัวลำภู จับผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลหลายจังหวัด หลังก่อเหตุพรากผู้เยาว์ ชิงทรัพย์และทำร้ายหญิงชรา รวมถึงค้ายาเสพติด สารภาพเคยติดคุกในคดีลักทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่ง

นายชัยยงค์ อยู่แก้ว หรือ อึ่ง ถูกตำรวจภูธรศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ควบคุมตัวมาสอบสวน หลังหลบหนีหมายจับของศาลหลายจังหวัด เนื่องจากก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงชรา โดยใช้มีดฟันจนบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

รวมถึงก่อคดีพรากผู้เยาว์เด็กหญิงอายุ 14 ปี ในพื้นที่ อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย และก่อคดีลักทรัพย์ในท้องที่อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู / อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น / และอำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย ซึ่งเป็นรอยต่อใกล้เคียงกัน

ซึ่งเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อม และเฝ้าดูพฤติกรรมของนายชัยยงค์ แต่ต้องผิดหวัง เนื่องจากนายชัยยงค์ไหวตัวทัน จึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย และกระโดดลอยน้ำหนีไปได้

โดยตำรวจ / ทหาร / ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมนายชัยยงค์ ได้ที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 23 ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ขณะที่นายชัยยงค์ ย้อนกลับเข้ามากินข้าว และเก็บเสื้อผ้า เพื่อเตรียมตัวจะหลบหนี

สอบถามนายชัยยงค์ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่า เคยติดคุกที่เรือนจำหนองบัวลำภูในคดีลักทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่ง และต้องขอโทษทุกคนที่ได้กระทำผิดไป จากนี้จะขอไปชดใช้กรรมในคุก

ทั้งนี้ ยังทราบว่า พ่อของนายชัยยงค์ ถูกตำรวจจับในคดีอาวุธปืน ส่วนพี่ชายและน้องชาย ก็ถูกตำรวจจับในคดีร่วมการครอบครองยาเสพติด (ยาบ้า)

จับแล้วผู้ต้องหาก่อคดีพรากผู้เยาว์และชิงทรัพย์หญิงชรา-ค้ายาบ้า