ตำรวจศรีราชา รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดบ้าน 2 หลังในเวลาไล่เลี่ยกัน ตรวจสอบพบข้าวของถูกรื้อค้นกระจาย แต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่าสูญหาย คาดคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน

ตำรวจภูธรศรีราชา นำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านของนายภิญโญ วรรณนา หลังรับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้านพัก หมู่บ้านอัมพรเพลส หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น อยู่ท้ายหมู่บ้าน

ตรวจสอบพบคนร้ายงัดประตูเข้ามาทางประตูด้านหลัง ก่อนขึ้นไปบนห้องนอนชั้นสอง โดยห้องนอนถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย แต่เมื่อตรวจสอบทรัพย์สิน กลับไม่พบทรัพย์สินใดหายไป มีเพียงร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินเท่านั้น

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน พบรถยนต์ต้องสงสัยสองคัน เป็นรถยนต์สีขาวเข้ามากลับรถในเวลาประมาณ 19.15 น. ก่อนที่เวลาประมาณ 20.00 น.จะมีรถยนต์สีดำขับเข้ามา และมาจอดดับไฟบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบทะเบียนรถพบว่า ทะเบียนไม่ตรงกับตัวรถ คาดว่า คนร้ายน่าจะมีการสวมทะเบียนปลอมมาติดรถไว้ เพื่อตระเวนก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาเวลาประมาณ 22.30 น. ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่า บ้านของนางสาวณิชารีย์ อภิวัฒน์เกษมสุข เลขที่ 24/146 หมู่บ้านศรีนครินทร์ หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหมู่บ้านที่เกิดเหตุในครั้งแรก มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบต่อทันที

โดยพบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น และอยู่ท้ายหมู่บ้าน โดยคนร้ายเข้ามาจากทางด้านประตูหลัง ขึ้นไปรื้อค้นทรัพย์สินยังห้องนอนชั้นสองทุกห้องเช่นกัน โดยไม่สนใจทรัพย์สินที่อยู่ชั้นล่าง แต่เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบว่า มีทรัพย์สินมีค่าใดใดสูญหายเช่นเดียวกับบ้านหลังแรก พบเพียงร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินเท่านั้น

ทั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน โดยตระเวนก่อเหตุงัดบ้านที่ดูแล้วว่า เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน แล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน โดยเน้นไปที่ทองรูปพรรณ / สร้อยคอ / แหวนเพชร หรือ ทรัพย์สินที่มีค่า ที่มีราคาชิ้นเล็ก ๆ รวมทั้งเงินสดเท่านั้น โดยไม่แตะต้องทรัพย์สินอย่างอื่น

ซึ่งในช่วงนี้ในพื้นที่เขตอำเภอศรีราชา มีการก่อเหตุลักษณะนี้หลายครั้งแล้ว จึงอยากให้ประชาชนเก็บทรัพย์สินมีค่าให้ดี และก่อนออกจากบ้าน ควรตรวจสอบล็อกกุญแจให้แน่นหนา หรือไม่ก็เลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้าน เพื่อช่วยป้องกันขโมยอีกวิธีหนึ่งด้วย

Cr.สุรพงษ์ // ชลบุรี

งง!! โจรงัดบ้านสองหลังคนละหมู่บ้านแต่ไม่เอาอะไรไป