ตำรวจชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ระดมกำลังออกสกัดจับกลุ่มเด็กแว้น ซิ่งรถจักรยานยนต์ บนถนนหลวง ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ได้กว่า 50 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์หลายสิบคัน

กำลังตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น กว่า 100 นาย ระดมกวาดล้างจับรถจักรยานยนต์ซิ่ง รบกวนชาวบ้าน ในเขตเทศบาลเมืองชุมแพ โดยกระจายกำลังตามจุดต่างๆ / ตั้งจุดตรวจ บริเวณทางแยก / โดยเฉพาะบริเวณสถานีบริการน้ำมันศูนย์วิจัยข้าว ที่กลุ่มเด็กแว้น มักจะนัดรวมตัวกัน

สามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ซิ่งได้ 34 คัน เด็กแว้นกว่า 50 คน ก่อนคุมตัว พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ยึดได้ ไปที่สถานีตำรวจภูธรชุมแพ เพื่อบันทึกประวัติไว้ ก่อนปล่อยตัวกลับบ้านไป

สำหรับการจับกุมดังกล่าว เนื่องจากมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่า ในคืนวันศุกร์ - เสาร์ - และ อาทิตย์ มักจะมีเด็กแว้นรวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ส่งเสียงดัง ไปรอบตัวเมืองชุมแพ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้าน ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

จึงได้ระดมกำลังตำรวจออกจับกุมกวาดล้าง และยึดรถจักรยานยนต์ไว้ เพื่อตรวจสอบว่า เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่ โดยจะได้ให้ผู้ปกครองนำหลักฐานมารับรถคืนในภายหลัง แต่หากพบว่า กระทำผิดซ้ำ จะต้องถูกยึดรถ และดำเนินการตามกฎหมายสูงสุด ซึ่งผู้ปกครองจะต้องมีความผิดร่วมกับบุตรหลานด้วย

Cr.เอกพงษ์ // ขอนแก่น

ตำรวจชุมแพขอนแก่นระดมกำลังจับเด็กแว้นได้กว่า 50 คน