เจ้าอาวาสวัดดังในจังหวัดลำปาง ที่ถ่ายภาพของลับส่งไปให้ของชายหนุ่มสามีของชาวบ้าน จนถูกแฉทางสังออนไลน์ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสแล้ว

จากกรณีเจ้าอาวาสของวัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ถ่ายภาพโชว์อวัยวะเพศลักษณะอนาจาร ส่งไปท้าทายให้ผู้ร่วมแชท ซึ่งเป็นผู้ชาย ให้โชว์ของลับกลับมาให้ดู ทำให้ภรรยาของชายคนดังกล่าว นำมาโพสต์ และเรียกร้องให้มีการตรวจสอบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมว่า เหตุใดเป็นพระ ถึงมีพฤติกรรมเช่นนี้

ล่าสุด ทีมข่าวได้ตรวจสอบไปยังวัดดังกล่าว ไวยาวัจกรวัด ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขณะนี้ เจ้าอาวาสถูกสั่งปลดแล้ว เพราะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เกรงทำให้วัดเสื่อมเสีย โดยถูกสั่งให้ออกจากวัดไปชั่วคราว เพื่อรอการไต่สวนทางพระธรรมวินัย

ส่วนภาพถ่าย อาจจะถ่ายภาพเล่นกันในหมู่เพื่อน หรือถูกแบ็ลคเมล์ ซึ่งต้องให้เจ้าตัวชี้แจงอีกครั้ง ที่ผ่านมาพระรูปดังกล่าว ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสียมาก่อน

ขณะที่พระผู้ใหญ่ ระบุว่า หลังเจ้าอาวาสถูกสั่งให้ออกจากวัด ไม่ทราบว่า ไปจำพรรษาอยู่ที่ไหน แต่ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส เสนอต่อเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอเมือง เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และได้ทำหนังสือถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปางแล้ว ขณะนี้กำลังรายงานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อดำเนินการต่อไป

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองลำปางที่โชว์ของลับให้สามีชาวบ้าน ยื่นหนังสือลาออกแล้ว