คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมพวกรวม 14 คน กรณีเอื้อประโยชน์ให้เอกชนได้รับงานไฟประดับ กทม. 39 ล้านบาท เตรียมส่งสำนวนให้อัยการฟ้องศาล

วานนี้ (27 ก.ย.) นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิดในคดีกล่าวหานายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวก กรณีมีพฤติการณ์เข้าข่ายเอื้อเอกชนให้ได้รับงานโครงการประดับไฟลานคนเมือง กทม. วงเงิน 39 ล้าน 5 แสนบาท

ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดทำสำนวนให้มีความสมบูรณ์ และขั้นตอนในการส่งสำนวนให้อัยการ เพราะกรรมการ ป.ป.ช. ยังเห็นว่า มีบางส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์อยู่ และให้เจ้าหน้าที่เจ้าของสำนวนไปรวบรวมข้อมูล ซึ่งคาดว่า ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากนี้ จะมีการแถลงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว อย่างเป็นทางการต่อไป

มีรายงานว่า ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ มีทั้งหมด 14 คน อาทิ นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯกทม. / นางสาว ปราณี สัตยประกอบ ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว / นายธวัชชัย จันทร์งาม ผอ.กองการท่องเที่ยว และนายสิโรตม์ แสงเจริญ นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตงาน (ทีโออาร์) และประมาณการค่าใช้จ่าย

ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดรองผู้ว่าฯ กทม.และพวก ปมฮั้วไฟประดับ กทม. 39 ล้านบาท