ชายวัย 61 ปี ในจังหวัดตรัง วอนช่วยเหลือ ดินยุบเป็นหลุมลึกกว่า 4 เมตร ทำบ้านแตกร้าวเสียหายทั้งหลัง ต้องปิดบ้านไปอยู่กับญาติ หวั่นขยายวงกว้าง และเป็นอันตราย

นายดารา บุญสุด อายุ 61 ปี ชี้ให้ดูร่องรอยภายในบ้านของตนเอง เลขที่ 122/3 บ้านท่าคลอง หมู่ที่ 4 ตำบลสุโสะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง หลังห้องน้ำที่อยู่ในตัวบ้าน บริเวณบ่อน้ำบาดาล

รวมทั้งพื้นกระเบื้องในห้องน้ำเกิดการยุบตัวลงไปกว้างกว่า 3 เมตร และ ลึกประมาณ 4 เมตร ขณะที่ฝาพนังของบ้านมีรอยแตกร้าวไปทั้งหลัง พร้อมที่จะพังลงมาตลอดเวลา

นายดารา เจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยกันอยู่ทั้งหมด 7 คน โดยช่วงเกิดเหตุ ลูกชายอยู่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนตนเองและครอบครัว ไปทำงานอยู่ที่ร้านค้าของครอบครัวที่อยู่ไม่ไกลกัน

ซึ่งระหว่างที่ลูกชายอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เหมือนกับมีอะไรพังลงมาคล้ายกับแผ่นดินไหว จึงรีบวิ่งมาดู ปรากฏว่า พื้นดินในห้องน้ำเกิดการยุบตัวลงไป รวมทั้งผนังบ้านร้าวไปทั้งหลัง จึงวิ่งออกจากบ้าน เพื่อมาบอกตนเองด้วยอาการตื่นตกใจ

ทั้งนี้ ตนเองไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งขณะนี้ทุกคนภายในบ้านต่างกลัวว่าดินจะยุบตัวลงไปอีก และ ฝาผนังที่ร้าวจะพังทลายลงมา จึงปิดล็อคประตูบ้านไม่ให้ใครเข้า ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ โดยไปอาศัยบ้านญาติอยู่ก่อน

พร้อมทั้งแจ้งไปทางองค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ (อบต.) เจ้าของพื้นที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเข้ามาดูแล หรือประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่า เกิดจากสาเหตุใด เพื่อที่ตนเองจะได้แก้ไขตรงจุด และ เข้าไปอยู่บ้านได้ตามปกติ

Cr.ถนอมศักดิ์ // ตรัง

ชายชาวตรังวอนวอนช่วยเหลือดินยุบเป็นหลุมลึกกว่า 4 เมตรบ้านพังเสียหาย