ผู้จัดการปราสาทสัจธรรม แจงเหตุ มาเฟียขับแท็กซี่ป้ายดำ จอดรถขวางชายคนหนึ่ง ขณะขับรถไปรับเพื่อนนักท่องเที่ยว ไม่ใช่คนของปราสาทสัจธรรม

กรณีเพจเฟซบุ๊กเครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะชายคนหนึ่ง ทะเลาะวิวาทกลุ่มชายฉกรรจ์ คล้ายแท็กซี่ป้ายดำ ขณะขับรถเข้าไปรับเพื่อน ที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะคิดว่าเป็นคนขับอูเบอร์บริเวณปราสาทสัจธรรมพัทยา นาเกลือซอย 12 จังหวัดชลบุรี

โดยชายฉกรรจ์ ได้ล้อมรถขู่ไม่ให้ขับไปรับนักท่องเที่ยว บอกว่ามีคิวรถรับจ้าง อีกทั้งยังเปิดประตูเข้าไปนั่งในรถ ขับรถตามมาปาดหน้าไม่ให้ออกจากซอย ซึ่งหลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ใช้สังคมออนไลน์เรียกร้องให้มีการ กวาดล้างกลุ่มคนเหล่านี้

ล่าสุด นายนพดล เพชรรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปปราสาทสัจธรรม เปิดเผยว่า ปราสาท
สัจธรรม เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีรถเข้าออกมาส่งนักท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่สงวนสิทธิ์ไม่ให้มารับถึงด้านใน ซึ่งหลังทราบข่าวว่า และมีการพูดถึงว่าชายที่ก่อเหตุในคลิป สวมเสื้อและมีตราสัญญาลักษณ์คล้ายของปราสาทสัจธรรมนั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่เสื้อของปราสาทสัจธรรมแน่นอน เพราะหากเป็นเจ้าหน้าที่ ต้องมีบัตรแขวน เสื้อเป็นสีส้มหรือไม่ก็สีขาว คาดว่า กลุ่มดังกล่าว น่าจะทำเสื้อขึ้นมาเอง จึงอยู่ระหว่างปรึกษาทีมกฏหมายว่าจะหาทางแก้ไขอย่างไร

นอกจากนี้ได้เตรียมจัดระเบียบรถสหกรณ์สองแถว และรถสหกรณ์แท็กซี่พัทยา เตรียมพร้อมรับมือ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้น ยืนยันว่า ที่ปราสาทสัจธรรม ไม่มีคิวรถแท็กซี่ป้ายดำแน่นอน

เบื้องต้น ผู้เสียหายยังไม่เข้ามาแจ้งความ ด้านตำรวจเตรียมเรียกกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดมาทำประวัติ ต่อไป เพื่อไมให้เกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ผู้จัดการปราสาทสัจธรรมยืนยัน มาเฟียแท็กซี่ป้ายดำไม่ใช่คนใน