พระพุทธรูปคู่ตลาดโบ๊เบ๊ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกขโมยไป ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ต่างรุมสาปแช่งโจร ระบุพระพุทธรูปที่หายไปมีคุณค่าทางจิตใจกับชาวตลาดมานานกว่า 30 ปี

ภาพพระพุทธรูปปรางมารวิชัยเนื้อทองเหลือง ที่พ่อค้าแม่ค้าถ่ายไว้ด้วยโทรศัพท์มือถือ ระบุว่า ถูกโจรขโมยไป ขณะตั้งอยู่บนหิ้งพระในตลาดเช่าพระ หรือตลาดโบ๊เบ๊ ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายพรชัย เจือสุวรรณ์ พ่อค้าพระในตลาดดังกล่าว เล่าว่า พระพุทธรูปที่หายไปทางพ่อค้าแม่ค้าในตลาดได้ร่วมใจกันจัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2531 มีขนาดกว้าง9นิ้วสูง50เซนติเมตร มีอายุกว่า30ปี ซึ่งได้สลักชื่อว่าหลวงพ่อโบ๊เบ๊ไว้ทางด้านหลัง เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจกราบไหว้ของชาวตลาด โดยในทุกเทศกาลสงกรานต์ ก็จะนำพระพุทธรูปองค์นี้มาสรงน้ำ

คาดว่าคนร้ายน่าจะมาขโมยไปช่วงกลางดึกของคืนวันเสาร์ เพราะตนเองนั่งทานอาหารกับเพื่อนจนถึงเวลาประมาณ3ทุ่มกว่า จึงแยกย้ายกันกลับบ้านและจนบ่ายของวันอาทิตย์จึงพบว่าพระพุทธรูปหายไป

ซึ่งบนหิ้งพระยังมีพระอีกหลายขนาด ทั้งพระเนื้อผงวางอยู่ด้านขวามืออีก2องค์ แต่คนร้ายไม่ได้เอาไป ส่วนมูลค่าของพระที่หายไปนั้นไม่สามารถประเมินได้เพราะมีคุณค่าทางจิตใจของชาวตลาดมาก

ทางด้านตำรวจกล่าวว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบหากล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ เพื่อจะติดตามนำพระพุทธรูปกลับคืนมาให้กับชาวตลาดต่อไป

รุมสาปแช่งโจรขโมยพระพุทธรูปคู่ตลาดโบ๊เบ๊อยุธยา