ศุลกากรชายแดนในจังหวัดสงขลา ตรวจเข้มการผ่านเข้าออกชายแดนเพื่อป้องกันกองทัพมดขนของหนีภาษีเข้ามา โดยเฉพาะเหล้าและบุหรี่ต่างประเทศที่มีการประกาศขึ้นภาษี

คลิปกองทัพมดที่ลักลอบขนบุหรี่และสินค้าหนีภาษีจากฝั่งประเทศมาเลเซียเตรียมที่จะโยนข้ามมาในฝั่งประเทศไทย หลังสินค้าประเภทเหล้าและบุหรี่เป็นที่ต้องการมากขึ้น เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีการประกาศขึ้นภาษี ส่งผลให้มีราคาแพง

นายอาทิตย์ วิสุทธสมาจาร หัวหน้าฝ่ายปราบปรามด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ด่านปาดังเบซาร์ ได้ตรวจเข้มสินค้าประเภทเหล้า เบียร์ และบุหรี่ ไม่ให้มีการลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทยอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นรายเล็กหรือรายใหญ่

รวมทั้งการซื้อมาเพื่อบริโภคจำนวนมากก็พร้อมที่จะจับกุมทันที แต่เนื่องจากรั้วพรมแดนระหว่างประเทศมีแนวยาวทำให้การลักลอบยังมีอยู่บ้าง

มีรายงานว่า ผลจากการตรวจเข้มของเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ขบวนการค้าของหนีภาษีจากประเทศเพื่อนบ้านต่างพยายามลักลอบขนสินค้าประเภทเหล้าและบุหรี่ผ่านรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย ห่างจากด่านศุลกากร 500 เมตร หลายจุด

โดยพ่อค้าชาวมาเลเซียจะอาศัยช่วงปลอดคนโยนสินค้าข้ามรั้วจากฝั่งมาเลเซียมายังฝั่งไทย โดยมีการนัดแนะพ่อค้าคนไทยมารับ จากนั้นจะรวบรวมส่งไปยังอำเภอหาดใหญ่ต่อไป รวมทั้งมีการลำเลียงทางรถไฟไปยังกรุงเทพมหานครด้วย

ศุลกากรเข้มตรงจกองทัพมดขนเหล้าบุหรี่เข้าชายแดน