เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จังหวัดตราด เฝ้าระวัง และ ผลักดัน ช้างป่า หลังออกมาชนกันจนบาดเจ็บ ที่ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ที่1 (ธารหินดาษ) ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด สนธิกำลังกับเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าคลองเครือหวายเฉลิมพระเกียรติ (ฝั่งเซ) จิตอาสาบ้านหนองบอน และ จิตอาสามาบไพร จำนวน 20 นาย ลงพื้นที่ ผลักดันช้างป่า ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลหนองบอน เพื่อเฝ้าระวังผลักดันช้างป่า และ ดูพฤติกรรมของช้างป่า ที่เริ่มจะมีอาการตกมัน

โดย มีช้างป่าเพศผู้บางตัว ซึ่งเป็นช้างเดี่ยวต้องการจะเข้าหาช้างโขลง ที่มีจำนวนกว่า 10 ตัว ทำให้มีช้างป่าเพศผู้ ภายในโขลงบางตัว พยายามขวางไม่ให้เข้าโขลงจึงเกิดการชนกันของช้างป่าขึ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันช้างชนกัน จนอาจได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือ ตายได้ เพราะพื้นที่อำเภอบ่อไร่ เคยมีช้างป่าชนกันจนตายมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ ต้องเดินเท้าเข้าป่าเป็นระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร ในการติดตามเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และ ผลักดันช้างป่าดังกล่าว เพราะมักจะชนกันเป็นระยะ จากการเฝ้าติดตามช้างตัวที่ชนกัน พบว่า มีช้างป่าได้รับบาดเจ็บจากการชนกัน มีบาดแผลที่บริเวณโคนงาด้านขวา ซึ่งเป็นช้างพลายงาทั้งคู่ แต่ช้างสองตัวงาจะยาวไม่เท่ากัน ตัวที่เจ็บเป็นตัวงาสั้น ซึ่งบาดแผลที่เกิดขึ้น น่าจะโดนงาของตัวเองทิ่ม ในขณะที่ชนกัน ในช่วงที่ยกงวง และ อีกตัวเข้าชนช้างอีกตัว

เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังผลักดันช้างป่าหลังชนกันบาดเจ็บ