รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย เตรียมออกหมายจับคนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ร้านทองพื้นที่ จ.สระบุรี แล้ว ขณะนี้สั่งชุดจับกุมกระจายกำลังเฝ้าประกบ คาดใน 1-2 วันนี้ สามารถจับกุมตัวไว้ได้

พลตำรวจตรี ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรวิหารแดง จังหวัดสระบุรี เพื่อเร่งรัด พร้อมตรวจสอบสำนวน คดีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง ของ นายธนัช ประสิทธิ์เพียรชัย ลูกชายของ เลขานุการนายก อบจ.สระบุรี ได้สร้อยคอไป 2 เส้น มูลค่ารวม 1 แสน 5 หมื่นบาท แล้วใช้ปืนยิงประตูหลบหนี เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

พลตำรวจตรี ธนายุตม์ เปิดเผยว่า ได้รวบรวมหลักฐานจากที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งรถกระบะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจนทราบตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แยกออกเป็น 3 ชุด ตามประกบผู้ต้องหาไว้แล้ว พร้อมประสาน พ่อแม่ และ ญาติ นำผู้ต้องหามามอบตัวแล้ว คาดว่าจะได้ตัวภายใน 1-2 วันนี้

ก่อนหน้านี้ ชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจค้นบริเวณตำบลตะกุด อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี และ นำรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนส์ทอง หมายเลขทะเบียน บร 3743 สระบุรี มาตรวจสอบที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีด้วยเช่นกัน

จากนั้น พลตำรวจตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ร้านทองที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจดูร่องรอยต่างๆภายในร้าน พร้อมให้กำลังใจกับผู้เสียหาย โดยยืนยันว่า สามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

พร้อมให้ร้านทองทุกแห่ง วางมาตราการป้องกันอย่างรัดกุมกว่าเดิม ทั้งการตรวจเช็ดกริ่งสัญญาณแจ้งเหตุ การทำงานระบบประตูอัตโนมัติ และ กล้องวงจรปิดทุกมุม

สำหรับร้านทองในอำเภอวิหารแดง เคยถูกคนร้าย ใช้อาวุธสงครามเข้าปล้นมาครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

เตรียมออกหมายจับคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองลูกชายเลขาฯนายก อบจ.สระบุรี