คณะกรรมการวัดวารีน้อย ต้องประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยและดับเพลิง นำรถน้ำมาฉีดทำลายรังต่อขนาดใหญ่ภายในวัด หลังหล่นลงมา เกรงชาวบ้านที่ไปทำบุญ จะได้รับอันตราย

รังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ ได้ร่วงหล่นมาจากต้นโพธิ์ ที่อยู่ภายในวัดวารีน้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทางกรรมการวัดฯ เกรงว่า จะเป็นอันตรายกับประชาชนที่เข้ามาทำบุญ

เนื่องจากรังต่อใหญ่ไม่ต่ำกว่า 10 ชั้น และมีตัวอ่อนจำนวนมาก ซึ่งตัวแม่จะดุร้าย และหวงไข่ตัวอ่อนอย่างมาก จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ จึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยดับเพลิงจาก อบต. หนองปรือ เข้ามาช่วยกำจัด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้กันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกห่างจากรัศมีการทำลายรัง เพื่อความปลอดภัย จากนั้น ใช้สายน้ำดับเพลิง ฉีดอัดรังต่อให้หล่นลงสระน้ำข้างเคียง

พร้อมเปิดม่านน้ำให้กว้าง เพื่อป้องกันตัวต่อ บินเข้ามาต่อยเจ้าหน้าที่ รวมทั้งฉีดน้ำขึ้นไปบนต้นไม้ เพื่อทำลายรังต่อ ในส่วนที่เหลือออกให้หมด

โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงทำลายรังต่อได้สำเร็จ อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้าน และพระ ที่ไปให้กำลังใจ

ทั้งนี้ หลังจากทำลายรังต่อหัวเสือได้แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เก็บตัวอ่อนต่อหัวเสือ ไปทำเมนูอาหารรสเด็ด โดยเจ้าหน้าที่ บอกว่า ตัวอ่อนของต่อชนิดนี้ และขนาดนี้ หากขายตามท้องตลาด จะมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 2,000 บาทเลยทีเดียว เพราะค่อนข้างหากินได้ยาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ได้เตือนประชาชนทั่วไปว่า หากพบเห็นรังต่อ หรือสัตว์ปีกมีพิษ เช่น ต่อ ผึ้ง แตน มาทำรังข้างบ้าน หรือในชุมชน ควรออกห่าง ห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด เพราะหากคนที่แพ้ อาจมีอันตรายถึงชีวิตได้

และหากกลัวถูกทำร้าย ควรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำลายรัง เพื่อความปลอดภัย ห้ามทำเองเด็ดขาด หากไม่มีความชำนาญมากพอ

ใช้รถดับเพลิงฉีดทำลาย "รังต่อ" ขนาดใหญ่ในวัดศรีสารีน้อย จ. สมุทรปราการ