ตำรวจจับโจรแฝงตัวเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้าง ตระเวนก่อเหตุงัดเอาทรัพย์สินนักท่องเที่ยว ที่เก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์หลบหนี พบก่อเหตุหลายครั้ง ทำชื่อเสียงการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเสียหาย

ตำรวจภูธรป่าตอง จังหวัดภูเก็ต คุมตัวนายธนูทอง ถวายรูป อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหา "ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือ ทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ" / มาจำลองเหตุการณ์ หลังก่อเหตุตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ ออกงัดเบาะรถจักรยานยนต์ เพื่อขโมยทรัพย์สินที่เก็บไว้ด้านใน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจสามารถจับกุมนายธนูทอง ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนราชประชานุเคราะห์ ตำบลป่าตอง เมื่อค้นบ้านพัก พบของกลาง คือ เสื้อกั๊กวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ใช้ใส่ในการก่อเหตุ

นายธนูทอง สารภาพว่า ได้ใช้มือเปล่า งัดเบารถจักรยานยนต์เพียงไม่กี่นาที ก็ได้ทรัพย์สินของที่เก็บไว้ออกมา ก่อนก่อเหตุ จะซุ่มดูเหยื่อว่า มีใครเอาสิ่งของเก็บไว้ใต้เบาะบ้าง ส่วนใหญ่ที่เลือกจะเป็นชาวต่างชาติ ที่มักเก็บของไว้ก่อนลงเล่นน้ำ และหลังก่อเหตุ จะใส่เสื้อกั๊กวินจักรยานยนต์รับจ้าง อำพรางเวลาหลบหนี

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทย ที่เช่ารถจักรยานยนต์ เที่ยวรอบเกาะภูเก็ตว่า ทรัพย์สินที่เก็บไว้ใต้เบาะรถ หายไปบริเวณชายหาดป่าตอง ตำรวจชุดสืบสวน จึงวางกำลังออกค้นหาคนร้าย เพราะทำให้ชื่อเสียงการท่องเที่ยวเสียหาย

จนกระทั่งตรวจดูจากกล้องวงจรปิด พบจักรยานยนต์ต้องสังสัย มาจอดก่อเหตุ จึงตรวจดู พบเป็นรถเช่า จากนั้น ได้สืบหาตัวคนก่อเหตุ กระทั่งจับกุมได้ในที่สุด