เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจยึดไม้ชิงชันมูลค่านับล้านบาท พบซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้ากลางไร่ข้าวโพด

เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ สนธิกำลังตำรวจลำปาง เข้าตรวจสอบ บริเวณกลางไร่ข้าวโพดในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่จางฝั่งขวา ในเขต อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พบ ไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 35 แผ่น ขนาดความยาวกว่า 2 เมตร ซุกซ่อนไว้กลางไร่ข้าวโพด หลังถูกขบวนการลักลอบตัดไม้ เข้ามาตัดในป่าลึกแล้วลำเลียงออกไปบางส่วน แต่ที่เหลือขนออกไปไม่ได้

จากการตรวจสอบ พบร่องรอยการชักลากไม้ท่อนออกจากป่า โดยใช้ช้างเป็นทางยาว เมื่อเดินตามรอยดังกล่าว ก็พบไม้ชิงชันแปรรูป และมีร่องรอยเปลือกไม้ และขี้เลื่อย ตกกระจัดกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำการขนย้ายไม้ดังกล่าวออกมาจากป่า และยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่ จ.ขอนแก่น ภายในบริเวณป่า ของโรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนสวรรค์ อ.น้ำพอง พบคนร้ายลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยูง ต้นใหญ่ ความยาว 9 เมตร โดยถูกตัดออกไปประมาณ 6 เมตร เหลือส่วนบนเป็นกิ่งไม้และใบทิ้งไว้ มูลค่าไม่ต่ำกว่า หนึ่งแสนบาท

โดยคนร้าย ทิ้งร่องรอยเป็นล้อรถเข็นและรองเท้าไว้ในที่เกิดเหตุด้วย เบื้องต้น คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน กับเมื่อปี 57 ที่เคยเข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงไปก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่สามารถจับคนร้ายได้

ยึดไม้ชิงชันซุกไร่ข้าวโพด