เทศบาลเมืองหัวหิน แถลงข่าวการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศกาลอาหารหัวหิน นำเมนูสุดพิเศษมาออกร้านในราคาประหยัดเกือบ 40 แห่ง พร้อมชูอาหารไฮไลท์วันเปิดงาน การปรุงเมนูไข่พระอาทิตย์ เมนู พระราชทาน จากในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 65 กระทะ

นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารหัวหิน 2560 (Hua Hin Food Festival 2017) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคม 2560 นี้ ณ สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน โดยมีหน่วยงานต่างๆ ตัวแทนจากโรงแรม ร้านอาหาร ผู้ประการการธุรกิจท่องเที่ยว เข้าร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับเทศกาลอาหารหัวหินจัดขึ้นทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โดยเทศกาลอาหารหัวหิน มีเอกลักษณ์สำคัญอยู่ที่การออกร้านจำหน่ายอาหารสุดหรูสุดพิเศษจากโรงแรมชื่อดัง และร้านอาหารขึ้นชื่อของเมืองหัวหินกว่า 40 แห่ง นำมาจำหน่ายในราคาประหยัด เพื่อให้ประชาชนทั่วไป สามารถเลือกซื้อ เลือกทานกันได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์สำคัญที่ทุกคนจะคอยติดตาม คือ การรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ร่วมงานได้ลิ้มชิมรส โดยในปีนี้ ได้มีการเปิดเผยเมนูไฮไลท์ในวันเปิดงาน คือ การปรุงเมนูพระราชทาน จากในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่หลายคนรู้จัก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ชิม

คือ เมนูไข่พระอาทิตย์ จำนวน 65 กระทะ โดยเชฟโรงแรมดัง และบุคคลสำคัญของเมืองหัวหิน ซึ่งครั้งนี้จะเพิ่มส่วนประกอบพิเศษ คือ อาหารทะเล อาทิ กุ้ง หอย ปลาหมึก เข้าไป เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของการจัดงาน

สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าว มีการสาธิตการทำไข่เจียวพระอาทิตย์ ให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มชิมกันด้วย

ส่วนที่จังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมกับชมรมรถโบราณ จัดแถลงข่าวโชว์รถโบราณคลาสสิคหาชมได้ยาก ภายใต้ชื่องาน ขุมทรัพย์ เศษเหล็กตรัง ClassicShow@DragOriginal (คลาสสิคโชว์ แอ๊ด แดร๊ก ออริจิน่อล)

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง รวมทั้งรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเปิดไฟใส่หมวกตามนโยบายรัฐ ในวันที่ 23 กันยายน 2560 ที่สนามกีฬารังนกอีแอ่น ตำบลบ้านควน อำเภอเมืองตรัง เพื่อหารายได้สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์กีฬามอบให้กับโรงเรียนบ้านปาเต ตำบลวังวน อำเภอกันตัง

ภายในงาน จะมีการโชว์รถหายากจากค่ายต่างๆ ที่หาชมได้ยาก การประกวดรถโบราณ กว่า 28 รุ่น คาดว่า จะมีรถโบราณจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานกว่าพันคัน เพื่อให้ประชาชนที่ชื่นชอบรถโบราณได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจ

เตรียมจัดเทศกาลอาหารหัวหินชูไฮไลท์เมนูไข่พระอาทิตย์