เผลอไม่ได้!! คนขายผ้าไหมเร่ มือไวขโมยกระเป๋าเงิน เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างในอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

เจ้าของร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง และเจ้าของปั๊มน้ำมันในหมู่บ้านทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เตือนคนในพื้นที่ระวังพ่อค้าเร่ขายผ้าไหมตามบ้าน มือไวแอบขโมยกระเป๋าเงินไป หลังช่วงบ่ายของวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ว่างจากการกำลังขายของ ได้เดินไปพักร้อนที่ศาลาริมบ้าน

โดยได้นำกระเป๋าเงินที่มีเอกสารสำคัญหลายอย่าง และเงินสดที่เตรียมไว้ทอนให้ลูกค้าจำนวนหนึ่ง ถือติดมือไปด้วย ต่อมา มีลูกค้ามาเติมน้ำมัน และซื้อของในร้าน จึงรีบไปให้บริการลูกค้า โดยลืมกระเป๋าวางไว้ เมื่อกลับมาอีกที พบว่า กระเป๋าได้หายไป

เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดู ปรากฏภาพชายพ่อค้าเร่ขายผ้าไหม ซึ่งทราบว่า มาจากจังหวัดขอนแก่น เข็นรถผ้าไหมผ่านมา เมื่อเห็นกระเป๋าเงินวางอยู่ ได้เข็นรถย้อนมาเหลียวไปมาไม่เห็นใคร จึงเดินไปหยิบกระเป๋าเงิน แล้วรีบเข็นรถเข็นหลบหนีไป

ทั้งนี้ ในกระเป๋ามีเอกสารสำคัญหลายอย่าง เช่น สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม // บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ รวมถึงบัตรประชาชน และใบขับขี่ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งขณะนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้ว และให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามแยกต่างๆในหมู่บ้าน เพื่อหาภาพที่เห็นใบหน้าของคนร้ายคนนี้ เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีต่อไป

Cr.ชัชวาลย์ // ลำพูน

พ่อค้าเร่ขายผ้าไหมตามบ้าน มือไวขโมยกระเป๋าเงิน