ตำรวจอุตรดิตถ์สั่งสอบอดีตภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัดแห่งหนึ่งปล่อยเงินกู้รีดดอกเบี้ยโหด ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบกรณีนายกเทศมนตรีท่าเสาร้องเรียนถูกกลั่นแกล้ง

จากคลิปเหตุการณ์ที่ นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ ร้องเรียนต่อหน้าผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอุตรดิตถ์ว่า ถูกผู้ว่าราชการจังหวัดแห่งหนึ่ง กลั่นแกล้ง และถูกปลดจากนายกเทศมนตรี พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบอดีตภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องจากปล่อยเงินกู้นอกระบบ เก็บดอกเบี้ยโหดร้อยละ 8 จนทำให้ ข้าราชการ ในจังหวัดเดือดร้อนอย่างหนัก และนำไปสู่การแจ้งความ

ล่าสุดพลตำรวจเอกอดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ระบุว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาพร้อมให้ความเป็นธรรม ทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าตรวจสอบว่ามีการปล่อยเงินกู้จริงก็ถือเป็นความผิด ส่วนการกลั่นแกล้งลูกน้องจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดคนดังกล่าว ทีมข่าวพยายามเข้าไปสอบถามแล้ว แต่เลขาแจ้งว่า ไปราชการที่กรุงเทพ จะกลับมาวันเสาร์นี้

ด้านนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ผู้ว่าฯ คนดังกล่าวได้เข้ามาชี้แจงแล้ว จากนี้จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ส่วนคำสั่งค้นบ้านนายกเทศมนตรีท่าเสา ทราบว่าเป็นคำสั่ง ของ คสช. จึงเชื่อว่าอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ปลัด มท. สั่งตรวจสอบ นายกเล็กอุตรดิตถ์อ้างถูกผู้ว่าฯ กลั่นแกล้ง