ไฟโหมไหม้บ้านที่นนทบุรี หญิงเจ้าของบ้าน หอบหลานวิ่งหนีตาย บ้านเสียหายทั้งหลัง แต่สุดอัศจรรย์ พบภาพพระบรมฉายาลักษณ์ "พระราชินี" ไม่ได้รับความเสียหายในกองเพลิง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี นำรถน้ำดับเพลิง 6 คัน สกัดกั้นเพลิงที่โหมลุกไหม้บ้านเลขที่ 6 ซอยสามัคคี ในตำบลท่าทราย ซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ ปลูกในเนื้อที่กว่า 100 ตารางวา ขณะเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้จากชั้นบน ลามลงมาชั้นล่างอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านเสียหายทั้งหลัง

สอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้านคือ นางสมปราถนา มะลิซ้อน อายุ 60 ปี ก่อนเกิดเหตุได้นั่งเล่นอยู่กับหลานชายวัย 2 ขวบ ส่วนลูกหลานคนอื่น ออกจากบ้านแต่เช้าไปทำธุระข้างนอก ระหว่างนั้นได้กลิ่นไฟเหม็นไหม้มาจากชั้นบน จนมีแสงเพลิงลามลงมาชั้นล่างอย่างรวดเร็ว จึงรีบพาหลานชายหนีตายออกมา

จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบว่า ข้าวของเครื่องใช้ ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายไปทั้งหมด แต่ที่น่าอัศจรรย์ คือ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระราชินี ในรัชกาลที่ 9 กลับไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด สร้างความประหลาดใจแก่เจ้าหน้าที่ และเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

Cr.วันชัย // นนทบุรี