ตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ร่วมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิงจำนวน 26 คน แข่งรถจักรยานยนต์ บนถนนหลวงบริเวณถนนเพชรเกษมขาขึ้น กทม. พร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 16 คัน

กลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิงจำนวน 26 คน ถุกตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จับกุมตัวได้พร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 16 คัน หลังชาวบ้าน ร้องเรียนว่า มีการแข่งรถบนถนนหลวงบริเวณถนนเพชรเกษม ขาขึ้น กทม. สร้างความเดือดร้อนรำราญแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ จะมีการรวมตัวแข่งรถกันนับร้อยคัน จึงได้วางแผนจับกุมวางกำลังสังเกตตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางบนถนนเพชรเกษม และใช้ชุดไล่ล่าไล่ติดตาม ตั้งแต่เขตติดต่อชะอำ-บ้านลาด พบมีการแข่งรถจักรยานยนต์ ในช่วงดึก โดยรถจักรยานยนต์ จะขับขี่แข่งกันมาเป็นชุดๆ ด้วยความเร็วรวมหลายชุด

ตำรวจจึงทำการเปิดสัญญานไฟแดง ตรงสามแยกท่ายาง เพื่อหยุดรถ และใช้รถยนต์ปิดล้อมหน้าหลัง ก่อนทำการปิดล้อมจับกุมตัวกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์ดังกล่าวได้ ซึ่งเป็นวัยรุ่นชาย 22 คน และหญิงอีก 4 คน และยึดรถจักรยานยนต์ที่กระทำผิดได้จำนวน 16 คัน

เบื้องต้นพฤติการณ์ดังกล่าว เป็นความผิดตามคำสั่ง คสช. เป็นการรวมกลุ่ม และมั่วสุมแข่งรถในทางอันเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหารวมกลุ่มแข่งรถบนถนนหลวงโดยไม่ได้รับอนุญาต และจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

Cr.ประชา // เพชรบุรี