พนักงานหญิงทำความสะอาดรถ ในคาร์แคร์แห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี เก็บเงิน 5 หมื่นบาท ที่เจ้าของวางลืมไว้ขณะนำรถมาล้างส่งคืน พร้อมเผย ของที่ไม่ใช่ของเรา เอาไปก็ไม่มีความสุข

นางสาววรพันธ์ จันทร์เขียว พนักงานล้างรถยนต์ ในปั๊มน้ำมันไทยออยล์ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นพลเมืองดีเก็บเงินสด 5 หมื่นบาท พร้อมเอกสารสำคัญ ส่งมอบคืนให้กับนางสาวธัญวรัตน์ ไตรพิศ เจ้าของ หลังวางลืมทิ้งไว้ ขณะนำรถยนต์มาล้าง

นางสาวธัญวรัตน์ เจ้าของเงิน บอกว่า ช่วงประมาณ 10 นาฬิกา 30 นาที ได้นำรถล้าง แล้วนำเอกสารพร้อมด้วยเงินสดที่อยู่ในรถ ติดตัวลงไปนั่งรอ ในจุดที่จัดไว้ให้สำหรับลูกค้า

เมื่อพนักงานล้างเสร็จ ด้วยความรีบร้อนที่จะไปทำงานต่อ จึงเดินขึ้นรถไปทันที โดยลืมว่า วางเอกสารและซองเงินไว้ที่โต๊ะ จนช่วงบ่าย เพิ่งรู้ตัวว่า ซองเงินหาย เพราะจะนำเงินเข้าไปฝากที่ธนาคาร จึงรีบกลับมาที่คาร์แคร์นี้ และได้รับเงินคืนดังกล่าว พร้อมกับขอบคุณนางสาววรพันธ์ ที่เก็บซองเงินไว้ให้ และพยายามติดต่อส่งคืน

ด้านนางสาววรพันธ์ บอกว่า ช่วงทำความสะอาดรถอยู่ สังเกตเห็นซองเอกสารวางอยู่ ไม่ทราบเป็นของใคร เมื่อไปดูพบเงินจำนวนมาก จึงเกรงว่า ผู้อื่นจะหยิบไป จึงนำมาปรึกษาหัวหน้างาน และนำมาเก็บไว้เพื่อตามคืนเจ้าของ เมื่อเห็นเจ้าของมารับคืน ก็ดีใจ และมีความสุขที่ได้ทำความดี เพราะเวลาของหาย ก็มักอยากได้คืน และของที่ไม่ใช่ของเรา เอาไปก็ไม่มีความสุข

จากนั้น เจ้าของเงินนำขนมมามอบให้ พร้อมกับมอบสินน้ำใจให้จำนวนหนึ่ง เพื่อตอบแทนการทำความดีครั้งนี้ พร้อมอยากฝากให้สังคมมีพลเมืองดีแบบนี้มากๆ

ชื่นชม!! พนักงานหญิงล้างรถเมืองชลบุรีเก็บเงินคืนเจ้าของ 5 หมื่นบาท