ชาวบ้านชุมชนบ่อบัว จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมตัวปิดถนนหลังน้ำประปาไม่ไหลเข้าสู่ชุมชนนาน 4 วัน ขณะเจ้าหน้าที่การประปารับปาก จะปล่อยน้ำให้ใช้โดยเร็ว ชาวบ้านจึงยอมสลายการชุมนุม

ชาวบ้านชุมชนบ่อบัว เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวนตัวกันเกือบ 100 คน พากันมารวมตัวที่บริเวณถนนนรกิจ เลียบทางรถไฟ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งนำยางรถยนต์มาขวางถนน ไม่ให้รถสามารถวิ่งได้ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านในชุมชนจำนวนกว่า 300 ครัวเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะน้ำประปาไม่ไหลมานาน 4 วัน

แกนนำชาวบ้าน เล่าว่า ชาวบ้านเชื่อว่า สาเหตุที่น้ำประปาไม่ไหลในชุมชนตลาดบ่อบัว อาจจะถูกกลั่นแกล้ง เพื่อขับไล่ชาวบ้านออกจากพื้นที่ โดยชาวบ้านยื่นข้อเสนอว่า หากภายในเวลาประมาณ 19.00 น. (วันที่ 4 ก.ย.2560) น้ำประปายังไม่ไหล ชาวบ้านจะทำการเผายางรถยนต์ และจะทำการปิดรางรถไฟสายตะวันออก เส้นทางมุ่งหน้าไปสู่ยังท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ในช่วงสายวันนี้ (5 ก.ย.2560)

หลังเกิดเหตุตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เข้ามาเจรจาขอเปิดเส้นทางการจราจร เพื่อให้รถยนต์สามารถขับผ่านไปได้ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้การจราจรในพื้นที่ติดขัด ชาวบ้านจึงยินยอมเปิดเส้นทาง ให้รถยนต์สามารถขับผ่านได้ 1 ช่องทาง

จากนั้น นายเอก อิทธิยาภรณ์ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง และพันตำรวจเอกณรงค์เดช ทัพพะจายะ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร เมืองฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้ามาร่วมเจรจา รวมทั้งประสานไปยังการประปาส่วนภูมิภาคฉะเชิงเทรา ให้ดำเนินการเปิดจ่ายน้ำมาให้แก่ชาวบ้าน

โดยการประปา ระบุว่า สาเหตุที่น้ำประปาไม่ไหล เกิดจากท่อน้ำประปาขนาดใหญ่แตก อีกทั้งกระแสไฟฟ้าดับ ในช่วงบ่ายวานนี้ (4 ก.ย.2560) จึงทำให้ไม่สามารถจ่ายน้ำได้ แต่รับปากว่า จะทำการเพิ่มแรงดัน และจ่ายน้ำให้ชาวบ้านชุมชนบ่อบัวได้ใช้โดยเร็วที่สุด จึงทำให้ชาวบ้านพอใจ และยอมสลายการชุมนุม ในเวลาประมาณ 18.50น.

ชาวชุมชนบ่อบัวรวมตัวปิดถนน หลังน้ำประปาไม่ไหลนาน  4 วัน