ชาวบ้านในจังหวัดสระแก้วช้ำใจ หลังนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มอบหนังสืออนุญาตทำกิน และเปิดระบบน้ำประปา-ไฟฟ้าให้ หลังนายกฯ กลับคืนเดียว ทั้งไฟ ทั้งน้ำถูกตัดขาด ชาวบ้านบอก คล้ายๆ ผักชีโรยหน้า

ชาวบ้านหมู่ที่ 14 ตำบลหนองม่วง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ชี้ให้ผู้สื่อข่าว ดูร่องรอยเสาไฟฟ้าที่ถูกรื้อออกไป และท่อประปาซึ่งตอนนี้ไม่มีน้ำไหลออกมาแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบหนังสืออนุญาตที่ชาวบ้านเคยยื่นขอ เพื่อเข้าทำประโยชน์ด้านการเกษตรในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ สปก. จำนวน 65 คน รวมสร้างถนนเพื่อเข้าออกหมู่บ้าน และติดตั้งเสาไฟฟ้า-ระบบน้ำประปา จนสามารถเปิดใช้งานได้สำเร็จ

แต่ชาวบ้านบอกว่า พอให้หลังที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับเพียงข้ามคืนเท่านั้น น้ำประปากลับใช้ไม่ได้ ไฟฟ้าถูกตัดขาด เสาไฟฟ้าโดนรื้ออกไปจนเกลี้ยง ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก ตอนนี้พืชผลเริ่มเหี่ยวเฉา วัวที่เลี้ยงก็ไม่มีน้ำให้กิน รวมถึงบ้านที่กำลังจะสร้างอยู่อาศัยก็ต้องยุติ เหมือนหลอกให้ชาวบ้านดีใจ คล้ายผักชีโรยหน้า เดี๋ยวเราไปฟังเสียงชาวบ้านกันหน่อย

ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้ต้องช่วยเหลือตัวเอง ด้วยการหาฟืนมาก่อไฟ ใช้หุงข้าว ที่คอกวัวก็ต้องก่อไฟให้แสงสว่าง และยังพบปัญหามีงูแมวเซาเยอะมาก กลัวจะเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง และชาวบ้าน

ชาวบ้านสระแก้วโวย หลังนายกฯ กลับ น้ำประปา ไฟฟ้าก็ถูกตัดขาด