งูเห่ายาวกว่า 1 เมตร แผ่แม่เบี้ยขู่อยู่ในห้องครัว เจ้าของบ้านเปิดเข้ามาเจอพอดี ต้องโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้บ่วงช่วยกันคล้องจับงูเห่า ยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง ที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องครัวภายในบ้านของนางสาวเอ อายุ 30 ปี พื้นที่ตําบลกระบี่ใหญ่ อําเภอเมือง จังหวัดกระบี่ กันอย่างชุลมุน

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังคล้องจับ งูเห่าตัวดังกล่าว ได้ส่งเสียงขู่ตลอดเวลา ต้องใช้เวลาร่วม 10 นาที จึงสามารถจับงูออกมาได้ ทั้งนี้คาดว่า งูเห่าตัวนี้น่าจะเลื้อยผ่านท่อระบายน้ำที่เชื่อมต่อกับห้องครัวเข้ามาด้านใจเนื่องจากหลังบ้านเป็นป่าและที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านพบงูอยู่บ่อยครั้ง

ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้อุปกรณ์คีบงู ช่วยกันจับงูเห่าดอกจัน ยาวประมาณ 150 เซนติเมตร ซึ่งเป็นงูที่มีพิษร้ายแรง หลังเลื้อยเข้ามากินคางคก และหนีเข้ามาซ่อนตัวอยู่ในอยู่ใต้ตู้เย็น ภายในบ้านของนายมานะ ทรศัพท์ ในพื้นที่อำเภอกุยบุรี เจ้าหน้าที่จึงใช้ไฟฉายส่อง ก่อนจะใช้อุปกรณ์คีบแหย่เข้าไปจับถึงสองอันเพื่อกันงูเลื้อยหนี และใช้บ่วงเชือกคล้องคองูเอาไว้ และดึงออกมาจากใต้ตู้เย็น

นายมานะ บอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็มีงูกะปะสองตัว เลื้อยเข้ามาในบ้านของตนเอง เคราะห์ดีที่เห็นทันจึงไม่ได้รับอันตราย จนมาครั้งนี้ก็มีงูเห่าเลื้อยเข้าบ้านอีก จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ

สาวกระบี่ผวา! เจองูเห่ายาว 1.5 เมตร แผ่แม่เบี้ยอยู่ในครัว