รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อรับตัว 1 ใน 6 ผู้ต้องหาคดี ปล้นเต็นท์รถยนต์มือสอง แล้วนำไปทำคาร์บอมบ์ในจังหวัดชายแดนใต้ เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถยนต์มือสอง ในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วนำรถไปประกอบเป็นคาร์บอมบ์ ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคดีนี้ ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 6 คน

เบื้องต้น มีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว 1 คน คือ นายอัตนันท์ สาอิ อายุ 36 ปี ซึ่งมีประวัติเป็นแกนนำแนวร่วมในพื้นที่อำเภอนาทวี โดยผู้ต้องหา ได้ติดต่อมาทางพระเกจิชื่อดังในพื้นที่ ก่อนจะถูกนำเข้ามอบตัวต่อแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อส่งต่อให้ศูนย์ซักถามของทหารพราน 41 ค่ายวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา

ล่าสุดวันนี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ สภ.นาทวี เพื่อรับมอบตัวผู้ต้องหาจากฝ่ายทหาร เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับ ซึ่งคดีนี้ ถูกแจ้งข้อหารวม 10 ข้อหา โดยผู้ต้องหาสามารถใช้สิทธิ์สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมได้

จากนั้น ตำรวจได้นำพยานปากสำคัญ 2 คน มาชี้ตัวนายอัตนันท์ คนละ 2 ครั้ง ซึ่งพยานสามารถชี้ตัว ตรงกันทั้ง 2 คน

ทั้งนี้ ในระหว่างที่นายอัตนันท์ ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการซักถามของทหารนั้น ยังยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นเต็นท์รถ และในวันเกิดเหตุ มีทั้งพยานที่สามารถยืนยันที่อยู่ชัดเจนว่า ไม่ได้เข้าร่วมปล้นเต็นท์รถแต่อย่างใด

รองผบ.ตร.ลงสงขลา รับตัว 1 ใน 6 แก๊งปล้นรถทำคาร์บอมบ์จากทหาร