คนร้ายอาศัยจังหวะเจ้าของบ้านไม่อยู่ งัดบ้าน 4 หลังรวด ขโมยพระเครื่องกว่า 500 องค์ คาดเป็นขโมยตามใบสั่งของคนเล่นพระมาก่อเหตุ

ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบภายในหมู่บ้านกีรติ ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังเจ้าของบ้านแจ้งว่า คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์หลายหลัง ที่บ้านของนายนิวัฒน์ สันติโชตินันท์ หนึ่งในผู้เสียหาย ถูกคนร้ายรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน ที่หิ้งเก็บพระเครื่องกว่า 500 องค์ ถูกคนร้ายขโมยไปทั้งหมด

นอกจากนั้น ตรวจสอบบ้านข้างเคียงหลังที่ 2 พบว่าถูกคนร้ายขโมยพระเครื่องเลี่ยมทอง จำนวน 4 องค์หายไป และหลังที่ 3 ถูกขโมยพระเครื่องกว่า 50 องค์ ส่วนหลังที่ 4 เจ้าของบ้านไม่อยู่จึงไม่รู้ว่ามีทรัพย์สินอะไรหายไปบ้าง

นายนิวัฒน์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หมู่บ้านนี้เป็นโครงการใหม่ที่พึ่งจะสร้างเสร็จไม่นาน ทำให้ไม่มีคนพลุกพล่าน และช่วงกลางวันก็จะไม่มีใครอยู่ ไปทำงานกันหมด ซึ่งวันเกิดเหตุตนเองออกไปข้างนอกแค่ชั่วโมงเดียวกลับมา พระเครื่องที่สะสมมาเป็นเวลา 30 ปี หายไปแล้ว ความเสียหายของพระเครื่องแต่ละองค์ประเมิณค่าไม่ได้

ด้านตำรวจเปิด คาดว่า คนร้ายน่าจะได้รับใบสั่งจากกลุ่มนักเล่นพระ ซึ่งคาดว่าได้มีการดูลาดเลาไว้แล้ว ก่อนเข้าขโมย โดยที่ไม่ยอมแตะทรัพย์สินอย่างอื่น ซึ่งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตามแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดี

เร่งล่าคนร้ายแสบบุกงัดบ้าน 4 หลังขโมยพระเครื่องกว่า 500 องค์