หนุ่มวัย 27 ลูกนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ ตกงานไม่มีเงินใช้ ตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนกระชากกระเป๋า จนเหยื่อรถล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกเชิงสะพานนวรัฐ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายขี่รถจักรยานยนต์ สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ สวมหมวกกันน็อค มาจอดบริเวณสี่แยก จากนั้นเมื่อเห็นเหยื่อเป็นผู้หญิง จึงขี่รถวกกลับตามประกบ และก่อเหตุกระชากกระเป๋าที่เหยื่อสะพายมา จนรถเสียหลักล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

ต่อมาตำรวจภูธรแม่ปิง ตามแกะรอยภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด และนำกำลังบุกไปจับกุมตัวนายชัชพงศ์ ดวงชื่น อายุ 27 ปี ได้คาบ้านพัก และพบว่าเป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่น ของเทศบาลแห่งหนึ่งใน จังหวัดเชียงใหม่ เคยมีประวัติคดีก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เมื่อตอนเป็นเยาวชน

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ โดยขณะทำแผนชาวที่ทราบข่าวได้มายืนดู และอาศัยจังหวะถีบเข้าที่หลังของผู้ต้องหาจนหน้าคะมำด้วยความโกรธแค้น เนื่องจากพฤติกรรมก่อเหตุค่อนข้างเหี้ยมโหดไม่สนใจว่าเหยื่อจะได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด

เบื้องต้นนายชัชพงศ์ ยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุจริงโดยวันดังกล่าวกระชากกระเป๋าไปทั้งหมด 3 ราย ส่วนสาเหตุที่ต้องทำเพราะไม่นานมานี้ ทำงานเป็นคนขับรถส่งเครื่องดื่มยี่ห้อดัง แต่เพิ่งถูกไล่ออกจากงาน ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงตัดสินใจตระเวนก่อเหตุกระชากกระเป๋า เพื่อต้องการนำเงินไปใช้จ่าย และซื้อสุราดื่ม

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนร้ายก่อเหตุโหดเหี้ยมมาก โชคดีที่ตำรวจตามจับกุมได้ทันควัน

หลังทำแผนเสร็จ ตำรวจได้คุมตัวนายชัชพงศ์ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์

รวบหนุ่มตกงานขี่จยย.ประกบเหยื่อ  ก่อนกระชากกระเป๋ารถล้มเจ็บสาหัส