หญิงวัย 28 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจหลังสั่งซื้อสร้อยคอมือทองคำหนัก 2 บาท ผ่านเฟสบุ๊ค แต่โดนเบี้ยว ทั้งที่จ่ายค่ามัดจำไปแล้ว เบื้องต้น พบมีผู้เสียหายอีกหลายราย

เมื่อช่วง 23.00 น.คืนที่ผ่านมา น.ส.สมฤดี แหวนแก้ว อายุ 28 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า ได้ทำการติดต่อซื้อทองคำรูปพรรณในรูปแบบการผ่อน กับสมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ "ห้างทอง แสงไทย" เมื่อตัดสินใจเลือกสินค้าเป็นสร้อยคอมือทองคำหนัก 2 บาท ก็ได้โอนเงินค่ามัดจำเป็นเงิน 4,000 บาท เข้าบัญชีชื่อ นายปรเมษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) ผ่านธนาคารกสิกรไทย

โดย น.ส.สมฤดี ระบุว่า เมื่อทำการโอนเงินค่ามัดจำเรียบร้อยทางเฟสบุ๊คดังกล่าวระบุว่าจะส่งตัวแทนไปพบเพื่อทำสัญญาผ่อนชำระรายเดือน เมื่อตนติดต่อไปหาตัวแทนกลับถูกบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมให้ไปพบ จึงได้ติดต่อไปยังเฟสบุ๊คดังกล่าวอีกครั้ง ก็ได้คำตอบว่า ให้รอ ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป จึงมั่นใจว่าถูกหลอก จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

ด้าน พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะติดตามตัวเจ้าของบัญชีที่ น.ส.สมฤดี ได้โอนเงินไป เข้ามาสอบปากคำ เพื่อความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ ยังได้รับรายงานอีกว่า นอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้ว ยังมีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ และ ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนไปเป็นจำนวนเงินไม่มากที่ยังไม่เข้าแจ้งความอีกหลายราย 

จึงอยากฝากเตือนภัยถึงผู้ที่ชอบช๊อปปิ้งสินค้าออนไลน์ ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่เข้ามาหลอกลวงจนมีผู้หลงเชื่อสูญเสียทรัพย์สินแฝงตัวอยู่เป็นจำนวนมากด้วย

หญิงวัย 28 ปี แจ้งความหลังซื้อทองออนไลน์ สุดท้ายถูกหลอก