วัยรุ่นขี่รถจักรยายนต์แหกด่านตรวจ พุ่งชนรถชาวบ้านเสียหาย สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกตำรวจไล่ตามจับได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 100 เม็ด สารภาพเพิ่งไปรับยามาเตรียมขายให้วัยรุ่นในพื้นที่

นายณัฐพล นิลดำ ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกตำรวจสายตรวจ สภ.หัวหิน จับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าเม็ดสีส้ม 120 เม็ด และยาไอซ์ 3 กรัม และรถจักรยานยนต์ 1 คัน

สืบเนื่องจากเมื่อคืนนี้ ตำรวจสายตรวจรับแจ้งเหตุว่า วัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าด่านตรวจ บนถนนเพชรเกษม ท่าทางมีพิรุธจึงเข้าสกัดจับ จึงขี่รถจักรยานยนต์ประกบด้านข้างเพี่อเรียกให้หยุดรถ

แต่วัยรุ่นทั้ง 2 คนกลับเร่งเครื่องหลบหนี ย้อนศรจากหน้าสำนักงานแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์-หัวหิน ขึ้นไปทางสถานีรถไฟหัวหิน และเลี้ยวมาทางชุมชนบ่อนไก่ แต่รถจักรยานยนต์เกิดเสียหลัก ไปชนกับรถยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งมาทางตรง ตำรวจจึงติดตามมาล๊อกตัวนายณัฐพลไว้ ส่วนอีก 1 คนที่ซ้อนท้ายมาด้วยวิ่งหลบหนีไป

นายณัฐพล ให้การว่า เพิ่งจะรับยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายจุ๋ย ที่บ้านดอนขุนห้วยอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งตนเองไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงหันมาค้ายาบ้านานกว่า 2 เดือนแล้ว ตำรวจจึงเตรียมขยายผลจับกุมผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่ จ.เชียงราย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ไล่ล่าสกัดรถยนต์ต้องสงสัยที่ขับฝ่าจุดตรวจ โดยขณะไล่ตาม คนในรถได้โยนกระสอบฟางบรรจุยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ออกจากรถมา 1 ใบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไล่ล่าเป็นระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร จนถึงบริเวณซอยชุมชนบ้านเหมืองแดง ต.แม่สาย คนร้าย 2 คน เห็นว่าจวนตัว จึงทิ้งรถไง่ก่อนที่จะวิ่งหนีไป โดยอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภายในกระโปรงหลังรถพบกระสอบฟางอีกหลายใบภายในบรรจุยาบ้า 200,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำยาบ้าของกลางและรถยนต์ที่หลบหนีนำส่งพนักงาน และกระจายกำลังออกติดตามจับกุมคนหลบหนีต่อไป

จับวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์แหกด่านตรวจชนรถชาวบ้าน พบยาบ้ากว่า 100 เม็ด