ผู้สื่อข่าวอาวุโส เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ยุยงปลุกปั่น และนำข้อมูลเท็จลงระบบคอมพิวเตอร์ หลังโพสต์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ

นายประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสเว็บไซต์ข่าวสด ภาคภาษาอังกฤษ เดินทางไปยัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังถูกออกหมายเรียก ข้อหายุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

กรณีโพสต์ข้อความผ่านในเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ และ แสดงความคิดที่มีผลกระทบต่อรัฐบาล และ คสช.กรณีจัดการน้ำท่วมที่จังหวัดสกลนคร

นายประวิตร ยืนยันว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นไปตามสิทธิของประชาชน ที่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลได้ และยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ยุยงปลุกปั่น ให้มวลชนออกมาขับไล่รัฐบาลคสช. แต่อย่างใด

ส่วนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา มีนายแอนดรูว์ อาร์มสตรอง เลขานุการโทเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา พร้อมเจ้าหน้าที่ไทยประจำสถานทูต ฯ เดินทางเข้าร่วมสังเกต เนื่องจากสนใจเรื่องของสิทธิของประชาชนที่ได้รับจากรัฐบาลไทย

ด้าน นางสาวเยาวลักษณ์ อนุพันธ์ หัวหน้าศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยจะขอต่อสู้ทางคดีความจนถึงที่สุด เบื้องต้นตำรวจว่ายังไม่สามารถระบุได้ว่าข้อความดังกล่าวเป็นการโพสต์ข้อความเท็จในส่วนใดเมื่อใด ซึ่งจะต้องเข้าไปรับฟังข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อจะได้ชี้แจงกับตำรวจอีกครั้ง

นักข่าวอาวุโสเข้ารับทราบข้อหาโพสต์ข้อความวิจารณ์รธน.