วันพระก็ไม่เว้น คนร้ายบุกงัดศาลาการเปรียญวัดดังขโมยตู้บริจาคเชิดเงินกว่าหมื่นบาทหนีลอยนวล ตำรวจคาดเป็นคนใน เตรียมเรียกวัยรุ่นในพื้นที่มาสอบเพิ่ม

นายขาว ตุลาทอง อายุ 76 ปี ผู้ใหญ่บ้านและเป็นไวยาวัจกร เซิงหวาย ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง ชี้ให้ตำรวจภูธรเมืองอ่างทองดูร่องรอยความเสียหาย หลังมีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยตู้บริจาคหายไปทั้งตู้ ที่ห้องเก็บของ หลังศาลาการเปรียญวัด

ที่เกิดเหตุพบร่องรอยประตูไม้ถูกงัด ตู้บริจาคขนาดกลางภายในมีเงินกว่าหนึ่งหมื่นบาทหายไป ใกล้กันพบมีดทำครัวขนาดใหญ่ ตกอยู่ 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงและหลักฐานในที่เกิดเหตุ

นายขาว เล่าว่า วันนี้เป็นวันพระ จึงมาเปิดศาลาการเปรียญเพื่อให้ญาติโยมมาทำบุญถือศีล จากนั้นได้เดินไปสำรวจที่ด้านหลังเพื่อไปนำตู้บริจาคที่เก็บไว้มาตั้งให้ชาวบ้านได้ทำบุญ แต่เมื่อเดินไปถึงพบว่าห้องเปิดอยู่ และตู้บริจาคหายไป โดยตู้บริจาคดังกล่าว ไม่ได้เปิดมานานแล้วและจะยกออกเฉพาะวันพระเท่านั้น จึงน่าจะมีเงินอยู่มากพอสมควร

ขณะที่พระลูกวัด เล่าว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงสุนัขภายในวัดเห่าผิดปกติ ออกมาดูก็ไม่พบสิ่งปกติ ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายเข้ามาขโมยของ

ด้านตำรวจเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ว่ามีจุดใดสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยได้บ้าง ซึ่งบริเวณใกล้เคียงมีกล้องวงจรปิดแต่อยู่ระหว่างการปรับปรุง เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่เพราะสามารถรู้จุดเก็บตู้บริจาดได้เป็นอย่างดี

คนร้ายบุกงัดศาลาการเปรียญวัดดัง จ.อ่างทอง ขโมยเงินตู้บริจาค