หน่วยงานต่างๆ ยังคงให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน โดยชาวบ้าน และ พระสงฆ์ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วม ที่จังหวัดสกลนคร

 

ชาวบ้าน-พระ ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมสกลนคร

เมื่อวานนี้ (13 สิงหาคม) ที่อาคารอเนกภิรมย์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พระมหาภูษิต เจ้าคณะตำบลบัววัฒนา ตัวแทนคณะสงฆ์ ร่วมกับ ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอหนองไผ่ นำ ข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ ปลากระป๋อง มาม่า น้ำปลา น้ำมันพืช ยารักษาโรค ยากันยุง ยาสีฟัน ผงซักฟอก น้ำดื่ม ฯลฯ พร้อมเงินสดที่ช่วยกันบริจาค รวมกว่า 14,880 บาท เตรียมนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสกลนคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ดังกล่าว

โดยมี กำลังพล จาก กองพลทหารม้าที่ 1 กรมทหารม้าที่ 3 กองพันทหารม้าที่ 13 พร้อมด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอหนองไผ่ สนับสนุนกำลังขนย้ายสิ่งของบริจาค ขึ้นรถทหาร และ รถบรรทุก เพื่อนำสิ่งของทั้งหมดไปรวบรวมที่ วัดพระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนนำไปพิจารณาดำเนินการแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวจังหวัดสกลนคร ที่ประสบอุทกภัยตามที่เห็นสมควร ตามลำดับต่อไป

 

บึงกาฬน้ำสงครามเริ่มลดหลายหน่วยงานยังเร่งช่วยเหลือประชาชน

ส่วนที่ จ.บึงกาฬ นายนิพนธ์ คนขยัน นายก อบจ.บึงกาฬ และ นายวรพันธ์ ชำนิยันต์ นายอำเภอพรเจริญ ร่วมกันนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาเวชภัณฑ์ พร้อมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ไปมอบให้กับชาวบ้านสันติสุข หมู่ที่ 5 ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำสงครามไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำสงคราม พื้นที่อำเภอพรเจริญวานนี้ ระดับน้ำยังคงที่

ส่วน น้ำในแม่น้ำสงคราม ที่เอ่อท่วมในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัย วานนี้ ระดับน้ำได้เริ่มลดลงบ้างแล้ว ประกอบกับ 2-3 วันที่ผ่านมา ไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ท้องฟ้าปลอดโปร่ง และ คาดว่าระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ ในไม่ช้า แต่จะเหลือก็เพียงพื้นที่ทางการเกษตรเท่านั้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่

ชาวบ้าน-พระ ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมสกลนคร