ชาวบ้าน อ.พิมาย แสดงความไม่พอใจต่อองค์การบริหารส่วนตำบลโบสถ์ ที่วางท่อไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลให้ชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ที่บริเวณบ้านหนองจิก หมู่ 6 ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่กำลังประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องเดินลุยน้ำในถนนกลางหมู่บ้าน พร้อมกับแสดงความไม่พอใจ ว่า ถนนในหมู่บ้านชำรุดเป็นหลุม เป็นบ่อ ตลอดระยะทาง 1 กิโลเมตร

โดยเฉพาะบริเวณริมฟุตบาทชำรุดเป็นหลุมลึกประมาณ 1 เมตร เป็นบางช่วง ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน และ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่ง มาจากการวางท่อระบายน้ำ ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เวลาฝนตกลงมาน้ำไม่สามารถไหลไปตามท่อได้ จนเอ่อเข้าท่วมขังตามแนวถนนที่ลุ่มต่ำเป็นเวลานาน

จากการสอบถาม ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ถนนสายนี้ เป็นโครงการก่อสร้างของ องค์การบริหารส่วนตำบลโบสถ์ ชื่อโครงการ "ก่อสร้างรางระบายน้ำและวางท่อ บ้านหนองจิก ม.6" ซึ่งทางชาวบ้านเคยแจ้งให้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไปหลายครั้งแล้ว แต่สุดท้ายทางองค์การบริหารส่วนตำบลโบสถ์ ก็ยังนิ่งเฉย

ขระเดียวกัน นายณรงค์ เพิ่มพูน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโบสถ์ ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่น้ำไม่ไหลไปตามท่อระบายน้ำ เกิดจากมีดินทรายไหลเข้าไปอุดตันท่อเป็นระยะทางยาว ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลโบสถ์ จะได้เข้ามาแก้ไขให้ โดยจะนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้ง เพื่อสูบน้ำผลักดันดินทรายและปฏิกูลที่อุดตันออกไป ให้น้ำไหลสะดวกขึ้น

ส่วนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อและฟุตบาทที่ชำรุด ก็จะได้ประสานงานกับผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซมให้โดยเร็วที่สุดด้วยเช่นกัน

ชาวพิมายโวย อบต. วางท่อไม่ได้มาตรฐานทำถนนชำรุด