คนร้ายใช้คราดเหล็กฟาด และสับที่หน้าอก หญิงวัย 67 ปี กลางสวนผลไม้ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เสียชีวิตจมกองเลือด คาดเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้าง เพราะรู้ว่า เจ้าของบ้านอยู่เพียงลำพัง

ตำรวจภูธรท่าใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าตรวจสอบสภาพศพนางองุ่น ศรีคงรักษ์ อายุ 67 ปี หลังถูกคนร้ายใช้คราดเหล็กฟาด และสับที่หน้าอก จนเสียชีวิต ภายในบ้านพักเลขที่ 48 หมู่ 7 ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ข้างศพพบไม้กวาดเปื้อนเลือด 1 ด้าม / คราดเหล็กตกอยู่ 1 อัน ตรวจสอบตามร่างกาย พบบาดแผลบริเวณหลัง ถูกตีเป็นแผล และบริเวณราวนมทั้ง 2 ข้าง ถูกแทงด้วยของมีคม รวม 4 แผล

จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่บุคคลที่ต้องสงสัย คาดว่า น่าจะเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้าง ที่มาทำงานในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุ

สาเหตุที่สงสัยคนงานรับเหมาก่อสร้างว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากวานนี้ (12 ส.ค.60) หัวหน้างานของคนงาน ทั้ง 2 คน สั่งให้หยุดงาน เพื่อพักผ่อน แต่ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีผู้พบเห็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดทางเข้าสวน แล้วเดินเข้ามายังบ้านหลังที่เกิดเหตุ โดยอ้างว่า จะมาทำงาน ที่ยังทำไม่เสร็จ

เมื่อมาถึงน่าจะพบว่า ผู้เสียชีวิตเลี้ยงหลานวัย 2 ขวบ อยู่ภายในบ้าน จึงสบโอกาสเข้ามาพูดคุย ตีสนิท เพื่อชิงทรัพย์ เพราะผู้เสียชีวิตมีทรัพย์สินอยู่ จึงลงมือทำร้าย และจับหลานวัย 2 ขวบขังไว้ในบ้าน

เป็นจังหวะเดียวกันกับที่นางสาวสุภาพร ศรีคงรักษ์ อายุ 32 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เข้ามาเจอพอดี จึงถูกคนร้ายใช้ของเเข็งตี เพื่อหวังฆ่าปิดปาก

จากนั้น คนร้ายได้หลบหนีไป ส่วนลูกสาวผู้เสียชีวิต หลังคนร้ายหลบหนีไป ได้พาลูกออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน นำตัวเองส่งโรงพยาบาล และแจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และสอบสวนลูกสาวผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดี แต่เบื้องต้น ประสานไปยังนายจ้างของคนร้าย ทั้ง 2 คนนี้แล้ว เพื่อขอข้อมูลติดตามตัว และออกหมายจับต่อไป

ฆ่าโหดชิงทรัพย์หญิงวัย 67 ปี คาบ้านกลางสวนผลไม้