ทหารเข้าตรวจค้นโกดังน้ำมันเถื่อน ในจังหวัดสตูล ยึดของกลางเกือบ 7 พันลิตร มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เบื้องต้น พบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ลักษณะกองทัพมด

ทหารจังหวัดสตูล ตรวจยึดถังน้ำมันเถื่อน มาตรวจสอบ หลังก่อนหน้านี้ นำกำลังเข้าค้น โกดังไม่มีเลขที่ บริเวณหมู่4 ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล พบการซุกซ่อนน้ำมันเถื่อน และดัดแปลงรถยนต์ไปบรรทุกถังน้ำมัน 6 คัน เพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่

โดยบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงเลี่ยงภาษี (น้ำมันเถื่อน) ที่ท้ายรถ และ บางส่วน ดัดแปลงในตัวรถ ซุกซ่อนบรรจุถังน้ำมัน แบ่งเป็น น้ำมันเบนซิน 5,200 ลิตร / น้ำมันดีเซล 1,600 ลิตร รวมน้ำมันเถื่อนทั้งหมด 6,800 ลิตร

โดยทหารได้ส่งกลางทั้งหมด ไปที่สถานีตำรวจภูธรควนโดน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งเตรียม ปรึกษาผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวกับดูแลของกลางที่เป็นน้ำมันทั้งหมด เพื่อหาที่จัดเก็บต่อไป

เพราะเกรงว่า จะเกิดเหตุ น้ำมันของกลางหาย ซ้ำรอยในปี 2555 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยึดของกลางน้ำมันหนีภาษี ส่งมอบให้สถานีตำรวจภูธรอำเภอควนโดนดูแล ก่อนส่งให้ด่านศุลกากรดำเนินคดี แต่เมื่อครบกำหนดส่งของกลาง พบว่า ของกลางหายไป และบางส่วนกลายเป็นน้ำเปล่าผสมในถัง จึงทำให้ด่านศุลกากรไม่กล้ารับของกลางคดีนี้ไปดูแลต่อ

เบื้องต้น จะดูว่า ควรเก็บของกลางไว้ที่ ด่านศุลกากรตำมะลัง หรือเก็บไว้ในค่ายกองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่ 5 จังหวัดสตูล

อย่างไรก็ตาม การจากสืบสวน ทราบว่า น้ำมันดังกล่าว ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านลักษณะกองทัพมด โดยขนมาที่ละน้อยและนำมารวบรวมไว้ ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวผู้ต้องหา แต่จะสืบค้นจากรถที่ยึดมาได้ทั้งหมด คาดว่า จะรู้ตัวในเร็วๆนี้

ทหารเข้าตรวจค้นโกดังน้ำมันเถื่อนในจังหวัดสตูลได้เกือบ 7 พันลิตร