เกิดเหตุเรือโป๊ะบรรทุกข้าวสาร หลุดโค้งเฉี่ยวต้นไม้ข้างบ้านประชาชน ที่อำเภอพระประแดง เจ้าของบ้านเผย 2 เดือนก่อน ก็เคยเกิดเหตุลักษณะใกล้เคียงกัน โดยเรือชนหลังคาบ้านพังเสียหาย

ตำรวจภูธรพระประแดง พร้อมด้วยนายอำเภอพระประแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากนายอุทัย สายจิตต์ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 11/5 หมู่ที่ 6 ซอยวัดจากแดง ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการว่า มีเรือโป๊ะบรรทุกข้าวสาร เกิดหลุดโค้ง บริเวณปากคลองลัดโพธิ์ แม่น้ำเจ้าพระยา มุ่งหน้าไปยังคลองเตย โดยเรือลำดังกล่าว พุ่งเข้ามาเกือบจะชนบ้าน โดยไปเฉี่ยวต้นลำพูข้างบ้านจนเสียหาย

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ปลูกอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พบคนในบ้านหลังดังกล่าวยังอยู่ในอาการตกใจ ส่วนบริเวณหลังบ้าน ห่างอออกไปประมาณ 10 เมตร พบเรือเรือโป๊ะบรรทุกขนาด 2 ระวาง บรรทุกได้ 900 ตัน ชื่อ "เรือทรัพย์ทวีลาภ 5" สภาพ ชนต้นลำพูริมน้ำ เสียหายหักโค่น แต่ตัวบ้านยังไม่ได้รับความเสีย และไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

สอบสวนนายสมพงษ์ สิงห์ธงชัย อายุ 54 ปี ผู้ดูแลเรือ ให้การว่า เรือลำดังกล่าว ใช้บรรทุกข้าวสาร ก่อนเกิดเหตุ เรือโป๊ะของตน เกิดรั่วจึงต้องลากจากปากคลองสำโรง เพื่อมาเข้าอู่ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยลากมาด้วยกัน 3 ลำ ลำที่เข้ามาเฉี่ยวบ้านของนายอุทัย เป็นลำสุดท้าย

โดยจังหวะที่เรือมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เสียหลักบังคับเรือไม่อยู่ เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก เรือจึงพุ่งเข้าชนต้นลำพู โดยเฉี่ยวบ้านของผู้เสียหายไปนิดเดียว

ด้านนายอุทัย เจ้าของบ้าน ระบุว่า ตอนเกิดเหตุ ตนกับครอบครัวได้นอนพักอยู่ในบ้านตามปกติ ได้ยินเสียงดังขึ้นที่หลังบ้าน จึงรีบวิ่งออกไปดู ถึงกับผวาตกใจ เพราะมีเรือโป๊ะ กำลังจะพุ่งเข้ามาชนบ้าน จึงตะโกนเรียกคนในบ้าน ให้ตื่นและรีบวิ่งหนีออกไป พร้อมส่องไฟฉาย ตะโกนบอกคนที่เรือ ให้บังคับเรือออกไปไม่ให้ชนบ้าน

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ ประมาณ 2 เดือน ก็เพิ่งจะถูกเรือชนหลังคาบ้านพังเสียหาย เจ้าของบ้าน จึงขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงบันทึกไว้ โดยหลังจากนี้ จะเชิญเจ้าของเรือ เข้ามาเจราจากับชาวบ้านต่อไป 

เรือโป๊ะบรรทุกข้าวสารเกิดหลุดโค้ง เกือบชนบ้านเรือนประชาชน