วิศวกรอายุ 33 ปี ลูกชายอดีตนายอำเภอหนองบัวระเหว ลื่นตกหน้าผาลึกกว่า 10 เมตร บริเวณน้ำตกเลยหง่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จังหวัดเลย เสียชีวิต ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำร่างออกมาจากป่าได้แล้ว

นายสุรพล ประสมทรัพย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง นำกำลังตำรวจภูธรภูหลวง และหน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลภูหลวง ช่วยกันนำร่างนายปวริศร์ ชัยโฉม วิศกรอายุ 33 ปี ลูกชายอดีตนายอำเภอหนอง บัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ออกจากป่า ในสภาพศรีษะแตก มีบาดแผลลึกประมาณ 20 เซนติเมตร

หลังพลัดตกหน้าผา ความลึก 10 เสียชีวิต ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง บ้านห้วยท่า ตำบลเลยวังใส อำเภอภูหลวง บริเวณน้ำตกเลยหง่า จังหวัดเลย

โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง เดินทางเข้าสู่น้ำตกเลยหง่า ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร เนื่องจากมีฝนตกหนัก น้ำในลำห้วยเลยหง่า เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ต้องใช้รถไถของชาวบ้าน ฝ่ากระแสน้ำเข้าป่า จนสามารถนำร่าง และเพื่อนนักท่องเที่ยว อีก 30 คนออกจากป่าได้

พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายทำงานเป็นวิศวกร อยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรปราการ ชื่นชอบการเดินป่าเป็นชีวิตจิตใจ และออกเดินทางจากสมุทรปราการ พร้อมกับเพื่อนอีกประมาณ 30 คน มาเที่ยวชมน้ำตกเลยหง่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา รับโทรศัพท์จากเพื่อนของลูกชายว่า ลูกชายตกหน้าผา จึงรีบเดินทางมา

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าฝน ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จะไม่อนุญาตให้เข้าไป เนื่องจากมีฝนตกหนัก ระดับน้ำลำห้วยเลยหง่าสูงขึ้น และมีสัตว์ป่า เป็นอันตราย

แต่ด้วยในวันช่วงหยุด มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และต่างจังหวัดมาเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถที่จะห้ามได้ จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัย และไม่อนุญาตให้ค้างคืน

เบื้องต้น เตรียมนำร่างทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จ ก่อนเตรียมนำร่างไปบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีศาสนาที่กรุงเทพฯ ต่อไป

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ประกาศปิดน้ำตกธารโบกธรณี ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก เป็นการชั่วคราว และห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด

วิศวกรวัย 33 ปี พลัดตกหน้าผาน้ำตกเลยหง่าเสียชีวิต