สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้ง พลตำรวจเอกสุเทพ เดชรักษา สอบ 3 นายตำรวจ เกี่ยวข้องทุจริตซื้อขายตำแหน่งภูธรภาค 8 เบื้องต้นให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งตั้ง พลตำรวจเอก สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการชุดสืบสวนข้อเท็จจริง

กรณีการซื้อขายตำแหน่งของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 หลังจเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบ พบมีมูลว่าตำรวจ 3 นายมีส่วนเกี่ยวข้องโดย 1 ในนั้น เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ส่วนอีก 2 คนเป็นนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท และ พันตำรวจตรี

นอกจากนี้ ได้มีคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการรวมทั้งหมด 6 นาย โดยคาดว่า ในวันจันทร์จะทราบรายชื่อคณะกรรมการทั้งหมด สำหรับ แนวทางการทำงาน ต้องหาพยานหลักฐาน และ สอบปากคำพยานเพิ่มเติม เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และ ชี้มูลความผิด ตำรวจทั้ง 3 นาย โดยมีกรอบระยะเวลาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน แต่หากไม่แล้วเสร็จ สามารถขยายเวลาได้

พันตำรวจเอก กฤษณะ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว และมีขั้นตอนในการตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส โดยพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ตั้งกรรมการสอบ 3 นายตำรวจซื้อขายตำแหน่งในภาค 8