ทหารตำรวจ ร่วมทลายขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ในจังหวัดลำปาง พบยาบ้าฝังดินจำนวนมาก และเงินสดเกือบหนึ่งล้านบาท พร้อมทองคำและโฉนดที่ดินกว่า 50 แปลง

กำลังทหารและตำรวจภูธรเวียงมอก จังหวัดลำปาง ร่วมกันวางแผนล่อซื้อยาบ้า จำนวน 1 มัด 2,000 เม็ด จากนายเอนก สายนวล ในราคา 105,000 บาท โดยนัดส่งยาบ้ากัน ที่บริเวณสวนผลไม้ ภายในพื้นที่ตำบลแม่มอก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

หลังจับกุมตัวได้ นายอเนก ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าว เป็นของนายธวัชชัย วงอินทร์ ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน โดยตนได้ค่าจ้างเป็นเงิน 15,000บาท เจ้าหน้าที่จึงนำกำลัง บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นที่บ้านของนายธวัชชัย และสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมกับนางสาววรรณนิสา วงศ์ธีระมงคล ซึ่งอยู่ภายในบ้าน

ตรวจค้นภายในบ้าน พบตู้เซฟ 1 ตู้ ภายในมีเงินสดจำนวน 900,000 บาทเศษ กับทองคํารูปพรรณ // สร้อยคอ // แหวน // กำไร น้ำหนักรวมประมาณ 10 บาท นอกจากนี้ ยังมีโฉนดที่ดิน จำนวนกว่า 50 แปลง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ เพื่อตรวจหาที่มาของทรัพย์สินดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการกระจายกำลังกัน ตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน พบว่า ตามพื้นดินสนามหญ้า มีร่องรอยการขุดใหม่ และฝังกลบ จำนวน 5 จุด เมื่อขุดออกดู พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในหลุมทั้ง 5 หลุม โดยใส่กล่องพลาสติก ปิดทับด้วยสก็อตเทปใส่ และผ้าเทปสายไฟสีดำอีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันความชื้น เมื่อแกะออก พบยาบ้าจำนวนมาก นับรวมได้ 10,600เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวบุคคลทั้ง 3 คน ประกอบด้วยนายอเนก สายนวล // นายธวัชชัย วงอินทร์ และนางสาววรรณนิสา วงศ์ธีระมงคล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภษ1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่าย

รวมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งเป็นเงินสด // ทองคํารูปพรรณ // รถยนต์ 2 คัน // รถจักรยานยนต์ 7 คัน// อาวุธปืนยาวขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก มาตรวจสอบหาที่มาของทรัพย์สิน และนำตัวบุคคลทั้งสาม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงมอกดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับโฉนดที่ดินที่ตรวจพบภายในตู้เซฟ ที่บ้านนายธวัชชัย ส่วนหนึ่งได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ลูกหรือสามีหรือบุคคลในครอบครัวติดยาเสพติด และไปนำยาบ้าจากนายธวัชชัยมาเสพ และขาย จนกระทั่งเป็นหนี้เป็นสินจำนวนมาก ไม่มีเงินจ่ายให้นายธวัชชัย

นายธวัชชัยจึงส่งลูกน้อง มาข่มขู่และยึดโฉนดที่ดินของชาวบ้านไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว เพื่อเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายอีกทางหนึ่ง กับนายธวัชชัยและพวก

Cr. ฉัตรชัย // ลำปาง