ตำรวจคุมตัวรุ่นน้องยิงรุ่นพี่มหาวิทยาลัยราชภัฏ ในจังหวัดนครปฐม ทำแผน อ้างโมโหถูกมองเหยียดยาม พบมีปัญหาทางจิต ชอบใช้ความรุนแรง เพราะมีปมถูกกักขังในวัยเด็ก

นายเทน นามสมมุติ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ถูกตำรวจภูธรเมืองนครปฐม คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้อาวุธปืน จ่อยิงท้ายทอย ของนายณัฐวุฒิ สิงห์สร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 รุ่นพี่ ขณะกำลังยืนล้างมือ ภายในห้องน้ำ อาการบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งตอนแรกแพทย์ได้รับแจ้งว่า ชายคนดังกล่าว ลื่มล้มในห้องน้ำ จนศีรษะแตก แต่แพทย์พบความผิดปกติ มีเลือดไหลออกมาก จึงเอ็กซเรย์อย่างละเอียด จนพบว่า มีกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด ฝังอยู่ในหัวสมอง

นายเทน สารภาพว่า ขณะนั่งเรียนอยู่ ได้เดินออกมาเข้าห้องน้ำ และเจอรุ่นพี่ กำลังล้างมืออยู่ที่อ่างล้างหน้า แล้วหันหน้ามามอง ด้วยสายตาที่เหยียดหยาม จึงโมโหและมีอารมณ์เครียด จึงใช้อาวุธปืนยิงดังกล่าว

ประกอบกับเครียดปัญหาส่วนตัว เพราะที่ผ่านมา ตนเองมีประวัติการรักษาอาการทางระบบประสาทด้วย เนื่องจากถูกกักขังในวัยเด็ก

ขณะที่อธิการบดี ระบุว่า หลังจากนี้ จะมีการประชุม เพื่อหามาตรการป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นอย่างเข้มงวด และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม รวมทั้งจะพิจารณาการรับนักศึกษาเข้าใหม่ ต้องดูว่า เด็กนักศึกษา มีโรคประจำตัวหรือไม่ เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด

เรื่องที่เกิดขึ้น ทางมหาวิทยาลัยเพิ่งจะทราบว่า นักศึกษาคนดังกล่าว เคยไปพบจิตแพทย์ และทราบภายหลังว่า มีปัญหาครอบครัว เคยถูกกักขัง และชอบความรุนแรง ซึ่งทางมหาวิทยาลัย ก็เพิ่งจะทราบเช่นกัน และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน

คุมตัวรุ่นน้องยิงรุ่นพี่มหาวิทยาลัยดังทำแผน พบมีปัญหาถูกกักขังในวัยเด็ก